Hồ Tràm “khởi sắc” nhờ chính sách và hạ tầng đồng bộ

Với chiến lược trở thành điểm đến hấp dẫn, Bà Rịa - Vũng Tàu đã triển khai vốn đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 lên đến 112.351 tỷ đồng, nhằm đồng bộ cơ sở hạ tầng và hệ thống giao thông.

Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được phê duyệt chủ trương và đẩy nhanh xây dựng từ tháng 2/2022. Cao tốc Bến Lức - Long Thành kết nối Hồ Tràm với ĐBSCL bước vào giai đoạn xây dựng cuối và dự kiến hoạt động vào năm 2023. Đường Vũng Tàu - Bình Châu (ĐT 994), Xuyên Mộc kết nối Quốc lộ 51 và tuyến ven biển Hồ Tràm - Bình Châu định hướng mở rộng 4-6 làn xe, giúp rút ngắn thời gian di chuyển. Sân bay Hồ Tràm đã phê duyệt vị trí tại 2 xã Láng Dài, Lộc An, và sân bay Gò Găng xây dựng trên diện tích 248,5ha. Tất cả sẽ giúp tỉnh này tăng tính kết nối liên vùng, giúp du khách tham quan Bà Rịa -  Vũng Tàu, đặc biệt là Hồ Tràm dễ dàng, tiện lợi hơn.

{keywords}
 Các tuyến đường ven biển tạo nên diện mạo mới cho Hồ Tràm

Đẩy mạnh du lịch, địa phương này cũng lên kế hoạch tổ chức festival ẩm thực, du lịch, văn hóa và quảng bá trên các kênh truyền thông nước ngoài. Khi các dự án triển khai tại đây, Hồ Tràm giàu khả năng vươn mình trở thành khu du lịch quốc gia, là điểm đến sáng giá trong khu vực Đông Nam Á.

Những bước phát triển nhanh của hạ tầng và chính sách đầu tư thúc đẩy BĐS nghỉ dưỡng tại đây tăng giá đáng kể. Báo cáo quý IV/2021 của Hội Môi giới BĐS Việt Nam về thị trường BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu ghi nhận, giá bán căn hộ, nhà phố tại các khu nghỉ dưỡng đang tăng lên từ 5 - 7% do nhà đầu tư nhận thấy hướng du lịch bền vững.

“Đặc biệt là các dự án nghỉ dưỡng chất lượng quốc tế sẽ góp phần tạo nên điểm nhấn, đẩy giá trị cho BĐS tại nơi giàu tiềm năng trở thành "thủ phủ" du lịch nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam”, một chuyên gia BĐS đánh giá.

{keywords}
Dự án tổ hợp nghỉ dưỡng 5 sao Charm Resort Hồ Tràm (Ảnh phối cảnh)

Trong số các dự án nổi bật ở Hồ Tràm, Charm Resort Hồ Tràm - là tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí trị liệu sức khỏe đẳng cấp thế giới với quy mô lớn, ôm trọn 3km bãi biển nguyên sơ Hồ Tràm đang được những nhà đầu tư chú ý.

Đại diện chủ đầu tư dự án cho biết sẽ mang tới hệ tiện ích “all in one - Integrated resort”, đáp ứng nhu cầu và xu hướng sống "wellness" của du khách trong và ngoài nước với: tổ hợp trị liệu sức khoẻ đẳng cấp, phố thương mại giải trí 1km, khu mua sắm trong nhà, trung tâm sự kiện quốc tế, hồ bơi đáy kính trên không, trung tâm thể thao biển...

Đặc biệt, chủ đầu tư dự án hợp tác với Goco Hospitality - thương hiệu quốc tế hàng đầu về trị liệu chăm sóc sức khỏe chuyên sâu và Best Western Premier - đơn vị quản lý vận hành từ thương hiệu 5 sao nổi tiếng thế giới. Những “cú bắt tay” nhằm hiện thực hóa tham vọng góp phần đưa Hồ Tràm lên “bản đồ du lịch” thế giới, xứng tầm “thiên đường nghỉ dưỡng” tiềm năng của Đông Nam Á.

Điểm đến thu hút khách quốc tế

Trong số các “thiên đường nghỉ dưỡng” biển ở Việt Nam, Hồ Tràm (Bà Rịa - Vũng Tàu) hội tụ nhiều tiêu chí để trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hấp dẫn. Sở hữu 30km đường bờ biển xanh trong, biển ở Hồ Tràm không chỉ dài và đẹp hàng đầu Việt Nam, mà còn là một trong những bãi biển đẹp và hoang sơ nhất thế giới do kênh truyền hình Mỹ CNNGo bình chọn. Đồng thời, đây cũng là một trong những điểm ngắm bình minh đẹp nhất Đông Nam Á.

{keywords}
 Hồ Tràm nổi tiếng với bờ biển hoang sơ, nước trong xanh, cát trắng

Tiềm năng của Hồ Tràm được nhiều chuyên gia khẳng định có thể cạnh tranh với những điểm đến trong khu vực. Hồ Tràm có cảnh quan đa dạng khi nằm giữa 3 hệ sinh thái thiên nhiên: biển - sông - rừng. Hơn 300 ngày nắng đẹp, bãi cát trắng mịn, nơi đây thích hợp tổ chức các trò chơi ngoài được du khách quốc tế yêu thích. Cùng với đó, khu bảo tồn rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu rộng 11.293 ha là “lá phổi xanh” điều hòa khí hậu trong lành, mát mẻ. Khu khoáng nóng Bình Châu với 70 điểm phun nước lộ thiên được Tổ chức du lịch thế giới UNWTO chọn là 1 trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững toàn cầu.

{keywords}
 Mảng xanh của rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu

Môi trường Hồ Tràm thuộc nhóm có chất lượng không khí ở Việt Nam. Bãi biển an toàn, không có đá ngầm, không có dòng chảy xiết. Vùng nước ven bờ ít bị tác động từ các hoạt động của con người. Những yếu tố này phù hợp với xu hướng du lịch hậu dịch Covid-19, khi nhu cầu nghỉ dưỡng sức khỏe ngày càng tăng cao. 

Đặc biệt, so với nhiều điểm đến khác, Hồ Tràm có định vị khác biệt chính là ở vị trí gần trung tâm kinh tế hàng đầu Việt Nam - TP.HCM. Du khách nước ngoài đến TP.HCM từ sân bay quốc tế Long Thành chỉ mất khoảng 60 phút để di chuyển tới Hồ Tràm - điểm nghỉ dưỡng gần nhất, tạo nên “cú hích” cho du lịch “cất cánh”.

Ngọc Minh