Để giảm bớt âu lo, áp lực cho sĩ tử cũng như các bậc phụ huynh, những hoạt động tình nguyện đã và đang diễn ra sôi nổi và hiệu quả trong những ngày thi này.

Ngày 7/7, hơn 1 triệu thí sinh toàn quốc chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với 2 môn Ngữ văn và Toán. Với sự ủng hộ của thời tiết, các thí sinh đã hoàn thành tốt những bài thi đầu tiên, hướng tới một kỳ thi thành công.

Chương trình Tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Chu Văn An

Góp phần cho thành công ấy không thể không kể đến sự hỗ trợ không ngừng từ các sinh viên tình nguyện với những chiếc áo xanh quen thuộc trải khắp các điểm thi.

Từ đón, hướng dẫn, hỗ trợ và động viên tinh thần cho đến trao tặng những nhu yếu phẩm thiết yếu, những hành động của các sinh viên tình nguyện phần nào giúp các thí sinh tự tin hơn trong hành trình vượt vũ môn.

Chị Hương, một phụ huynh có con dự thi tại điểm thi trường THCS Tân Mai ghi nhận những khâu bố trí, tổ chức của chương trình “Tiếp sức mùa thi" năm nay rất chuyên nghiệp. 

Ngoài 5.000 phần quà gửi đến các sĩ tử và phụ huynh, The IELTS Workshop cũng hỗ trợ các bạn sinh viên tình nguyện 500 suất cơm trưa và áo mưa

“Các bạn sinh viên đều rất nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ. Đối với những thí sinh chưa va vấp nhiều với các kỳ thi, tâm trạng lo lắng thì sự có mặt và giúp đỡ của các sinh viên tình nguyện sẽ là động lực rất lớn đối với các con”, chị Hương chia sẻ.

Có thể thấy, đồng hành cũng sĩ tử trong mọi kỳ thi không chỉ là các bậc phụ huynh, mà có cả lực lượng sinh viên tình nguyện luôn sẵn sàng hỗ trợ giúp các em có được tinh thần và sức khỏe tốt nhất để hoàn thành bài thi.

Không chỉ vậy, “Tiếp sức mùa thi năm 2022” còn có sự tham gia, đồng hành và hỗ trợ không ngừng từ những đơn vị, tổ chức giáo dục.

Không khó để bắt gặp những túi quà xinh xắn “phủ sóng” tại nhiều điểm thi, hay những chiếc quạt tay, chai nước mát giải tỏa căng thẳng hoặc những chiếc kẹo ngọt tiếp thêm năng lượng.

Thầy Đặng Trần Tùng - CEO của The IELTS Workshop trao tặng những món quà động viên tinh thần sĩ tử tại các điểm thi

Một trong số đó là những món quà thiết thực đến từ The IELTS Workshop - một trong những đơn vị hàng đầu về luyện thi IELTS do thầy Đặng Trần Tùng - người Việt Nam đầu tiên 4 lần đạt điểm tuyệt đối trong kỳ thi IELTS (9.0) sáng lập.

Theo đó, hơn 5.000 món quà đã xuất hiện tại 16 điểm thi trên địa bàn TP. Hà Nội, tất cả hướng tới một mục tiêu duy nhất mang lại năng lượng và tinh thần thoải mái nhất cho thí sinh và phụ huynh trong 2 ngày thi quan trọng này.

Thầy Đặng Trần Tùng chia sẻ, ngoài những phần quà ngay tại điểm thi, The IELTS Workshop cũng ưu tiên dành tặng gói học bổng 1 triệu đồng cho tất cả các sĩ tử. Đây sẽ là một trong những nguồn động lực tiếp thêm sức mạnh, cũng như là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực các sĩ tử trong mùa thi năm nay.

Ngọc Minh