TP.HCM đang có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất cả nước. Do áp các lệnh giãn cách triệt để nhằm chống dịch, các cơ sở kinh doanh đóng cửa, nhiều người dân trên địa bàn thành phố gặp khó khăn. Để hỗ trợ nhóm người yếu thế này, chính quyền và các doanh nghiệp, mạnh thường quân đã và đang triển khai nhiều biện pháp khác nhau.

{keywords}
Người dân bên trong một khu phong toả đang chờ lấy hàng vận chuyển từ bên ngoài. (Ảnh: H.Đ)

Một trong những cách hỗ trợ thực phẩm thiết yếu cho người dân TP.HCM có hoàn cảnh khó khăn là đặt hàng trên trang thương mại điện tử để hàng hoá được giao đến đúng người cần. Người dân bất kỳ đâu có thể truy cập vào Sendo và chọn biểu tượng “Hỗ trợ Covid-19”, nhấn “Ủng hộ ngay”, chọn mua sản phẩm “Giỏ quà yêu thương” và tiến hành thanh toán qua ZaloPay.

Giỏ quà gồm các món thiết yếu được đóng gói sẵn gồm gạo, dầu ăn, nước tương, bánh… Mỗi giỏ quà được ZaloPay trợ giá 20.000 đồng, người mua cần thanh toán thêm 122.200 đồng cho mỗi đơn hàng.

Các đơn hàng sẽ được tổng kết 2 đợt và vận chuyển miễn phí đến Trung ương Hội Chữ thập đỏ TP.HCM. Sau đó, Hội Chữ thập đỏ sẽ trao quà theo từng cụm cho người dân khó khăn tại các quận: Gò Vấp, Tân Phú, Bình Tân, Gò Vấp, Quận 8.

Chính quyền thành phố đang triển khai các gói hỗ trợ đến người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trên toàn địa bàn. Theo đó, trong đợt hỗ trợ thứ 2, thành phố tiếp tục hỗ trợ 365.000 người lao động tự do với mức 1,5 triệu đồng/người.

Thêm vào đó, 90.600 hộ nghèo, hộ cận nghèo cũng được nhận 1,2 triệu đồng và phần quà trị giá 300.000 đồng. Khoảng 170.000 hộ lao động ở trong các nhà trọ, khu lưu trú, xóm nghèo, khu vực bị phong tỏa gặp khó khăn thực sự được nhận 1,5 triệu đồng/hộ.

Ở đợt hỗ trợ đầu tiên, có khoảng 236.000 lao động tự do đã nhận hỗ trợ từ chính quyền thành phố.

Hải Đăng

Người dân TP.HCM gặp khó khăn có thể đến 16 “Trạm hạnh phúc” nhận quà tặng thực phẩm

Người dân TP.HCM gặp khó khăn có thể đến 16 “Trạm hạnh phúc” nhận quà tặng thực phẩm

Từ ngày 5/8 đến 19/8, người dân TP.HCM đang gặp khó khăn có thể đến các “Trạm hạnh phúc” đặt tại 16 bưu cục của Viettel Post để tự chọn một gói quà thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu.