Trả lời VietNamNet, người phụ trách truyền thông của đoàn làm phim khẳng định chỉ vô tình chứ không PR cho phim bằng hóa đơn “khủng”.

Mới đây, nhiều cái tên nổi tiếng như BB Trần, người mẫu Chan Than San… đồng loạt lên tiếng bức xúc về một bar club nổi tiếng Tp.HCM kèm hình chụp hóa đơn “khủng” 88 triệu đồng. Được biết, đây là buổi liên hoan đóng máy của đoàn làm phim họ mới tham gia. Theo chia sẻ, cả nhóm đã uống 7 chai rượu với giá gần 10 triệu đồng một chai, cùng với các thức uống khác như nước suối và mojito, ice mint. Quán bar này cũng tính phí dịch vụ là 7,3 triệu đồng và thuế VAT là hơn 8 triệu đồng. Tổng cộng hóa đơn là 88.378.400 đồng.

Việc lên tiếng bức xúc của các diễn viên đã gây ra nhiều dư luận trái chiều. Những người thường xuyên đi bar bình luận việc vào vui chơi trong một quán bar có tiếng thì số tiền nói trên là hợp lý, không có gì đáng kể. Đại diện quán bar cũng đã chính thức lên tiếng về những thông tin mà các diễn viên của phim chia sẻ trên truyền thông. Tuy nhiên, cũng có nhiều người đồng cảm với những "nạn nhân" trong vụ việc khi lắng nghe một số những phân trần của các diễn viên về tình huống order đồ uống. 

Tuy nhiên, sau buổi tiệc trên, phóng viên nhiều báo đồng loạt nhận được email thông cáo báo chí (TCBC) từ người phụ trách truyền thông cho đoàn làm phim này với tiêu đề của email nhấn mạnh thông tin về chuyện hóa đơn gần 90 triệu trong vòng 3 tiếng của đoàn phim. Trên nhiều trang cá nhân và diễn đàn mạng, nhiều người nghi ngờ đây là 1 chiêu PR phản cảm, kém chuyên nghiệp và có thể gây tác dụng ngược lên bộ phim sắp ra mắt. 

{keywords}
Nội dung thông cáo gửi đến nhiều phóng viên báo chí

Khi được VietNamNet liên hệ đặt câu hỏi nghi ngờ đây có phải chiêu trò PR cho phim, người phụ trách truyền thông của bộ phim cho biết: 

“Đây không phải chiêu trò PR gì cả vì tối hôm đó tôi đã định gửi TCBC cho các báo rồi. Do bị mệt về sớm nên tôi không biết mọi người đi tăng 2 và sau đó viết gì lên Facebook nữa. Sáng hôm sau tôi mới biết mọi người đã đưa những bức xúc lên Facebook. Trong TCBC tôi cũng không nhắc gì để gọi là PR. Vì tôi đưa thông tin về hóa đơn 88 triệu trong vòng 3 tiếng đi bar của mọi người chỉ để báo nào có nhu cầu sử dụng cho bài viết thì lấy thôi. Tôi không hề cố ý gây ra lùm xùm này nhưng thực tế mọi chuyện lại xảy ra và tôi không thể kiểm soát được ngòi bút của báo giới.

Tôi không nghĩ đó là phản cảm hoặc gây tác dụng ngược gì cả vì tôi không hề cố ý. Tôi chỉ đưa 2 bức ảnh và 1 vài thông tin vào đó để ai muốn dùng thì dùng, còn không thì thôi nhưng dư luận lại dấy lên. Tôi biết mình không thể bịt miệng thiên hạ nhưng người làm nghệ thuật, truyền thông vẫn luôn gặp ý kiến trái chiều, “9 người 10 ý” mà. Với lại, tôi cũng không phải người làm PR đơn thuần.

Người này cho biết thêm: “Hôm đó mọi người vào gọi 4 chai rượu với giá 10 triệu đồng/chai. Sau khi mọi người đã say, thậm chí anh Tuyến (đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến) đã ngủ mất rồi, thì nhân viên họ đến mời rượu. Trong đoàn có nhiều diễn viên nhưng họ không mời, lại mời một anh bên tổ âm thanh trong khi anh này đang rất say rồi. Do quá say nên anh ấy không biết gì cả, nghe nhân viên mời rượu thì anh ấy cứ gật đầu, thành ra họ khui thêm 3 chai nữa. Trong đoàn, có nhiều người là khách quen của bar nên biết rõ giá tiền nên họ bức xúc vì thái độ cố ý của nhân viên chứ không phải do giá quá đắt.

BB Trần (người viết những bức xúc trên trang cá nhân - PV) không phải là không có tiền nhưng cậu ấy đi lên từ hoàn cảnh khó khăn nên rất biết trân trọng đồng tiền. Cậu ấy không thường đi bar nhưng không có nghĩa là cậu ấy quê mùa. Trong đoàn có 7, 8 diễn viên nổi tiếng nên số tiền đó không quan trọng, họ chỉ bức xúc vì mình đã từ chối không gọi thêm mà nhân viên cố tình qua bàn bên mời một người đang say để khui thêm rượu".

{keywords}
Đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến (thứ 2, từ bên phải qua)

Nguyễn Quang Tuyến, đạo diễn của bộ phim cho biết: "Từ trước đến nay, tất cả các thông cáo báo chí đều thông qua bên tôi. Nhưng hôm trước, bạn ấy (người phụ trách truyền thông) đã chủ động gửi TCBC đó. Tôi đã nói chuyện với bạn ấy là không được gửi bất kì thông tin gì cho báo chí. Tôi không chủ trương tạo scandal việc cá nhân".

Nới về những ý trái chiều ảnh hưởng đến phim và diễn viên, đạo diễn nói: "Thực ra, tôi vẫn chưa có phương án xử lý nào cả. Nó xảy ra hơi đột ngột. Tôi cũng khó chịu vì người phụ trách truyền thông không có sự chín chắn. Làm PR phải biết những gì nên làm và không nên làm cái gì. Tôi cũng đã nói trước là không làm scandal vì không thích scandal". 

Về câu trả lời của người phụ trách truyền thông không nghĩ đó là hành động phản cảm hay gây tác dụng ngược, đạo diễn Nguyễn Quang Tuyến cho biết: "Đây là ý kiến cá nhân của bạn ấy. Tôi không chủ trương tạo scandal. Bản thân trong hợp đồng của tôi với diễn viên cũng vậy. Trong suốt thời gian quay phim cho tới khi được trình chiếu thì không được tạo scandal. Có thể là do vốn sống của bạn ấy còn ít, nên suy nghĩ hơi bị thiển cận một chút. Tôi cũng nghĩ việc này rất phản cảm".

Gia Bảo - Mạnh Dũng