Video: Tá hỏa với hóa đơn tiền nước 23,6 triệu đồng/tháng của một gia đình ở Hà Nội

Liên quan đến việc hóa đơn tiền nước 23,6 triệu đồng/tháng của một gia đình ở Hà Nội, chiều 27/2, ông Trần Xuân Cương - Giám đốc Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy (thuộc Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội) cho biết, đã có kết quả kiểm định chiếc đồng hồ nước của chị Vũ Thị Thu (trú tại 106B - C1 Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - hộ dân đã dùng hết 930 m3 nước tương đương 23,6 triệu đồng trong tháng 1/2019.

Theo ông Cương, chị Thu đã mang đồng hồ nước đến Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng Hà Nội để kiểm định. Kết quả cho thấy, đồng hồ này chạy chậm hơn so với bình thường.

{keywords}
Kết quả kiểm định của cơ quan chức năng.

"Kết quả kiểm định cho thấy, chiếc đồng hồ này bị âm, tức là chạy chậm hơn so với đồng hồ bình thường khoảng 35%", ông Cương cho hay.

Lãnh đạo Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy cho hay, đối với trường hợp của gia đình chị Thu sẽ được giải quyết theo Quyết định số 69/2013 của UBND TP Hà Nội.

"Đồng hồ nước sai chậm, thì khách hàng phải thanh toán số tiền nước đó, và đơn vị cung cấp không được tính thêm số tiền nước đã chạy chậm. Đồng thời, phía xí nghiệp phải lắp đặt miễn phí chiếc đồng hồ nước mới cho khách hàng", ông Cương nói.

Sau buổi làm việc vào ngày 26/2, gia đình chị Thu đã đồng ý với giải thích của Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy. Theo đó, chị Thu đồng ý nộp 23,6 triệu đồng và cho biết sẽ theo dõi đồng hồ nước mới lắp đặt của công ty, nếu có gì khác thường sẽ khiếu nại tiếp.

{keywords}
Hóa đơn tiền nước của gia đình chị Thu.

Trước đó như đã đưa tin, gia đình chị Vũ Thị Thu bàng hoàng khi khi nhận được hóa đơn tiền nước của gia đình phải trả cho tháng 1/2019 lên đến hơn 23,6 triệu đồng.

Theo đó, chị Thu đã gửi đơn phản ánh lên Chi nhánh Xí nghiệp kinh doanh nước sạch Cầu Giấy để yêu cầu làm rõ việc này.

Chị Thu chia sẻ, căn hộ tập thể hiện tại gia đình chị đang ở và kinh doanh ăn uống được mua lại. Hiện tại, chị Thu sử dụng nước sạch bằng đường ống nước nổi đi vào 2 téc nước, tổng dung tích là 1,5m3.

{keywords}
Chị Thu làm việc với đại diện của đơn vị cung cấp nước.

Hàng tháng, cửa hàng nhà chị sử dụng lượng nước từ 22 - 72m3, tương đương từ 373 nghìn đồng đến 1,6 triệu đồng. Trong khi đó, khối lượng nước tiêu thụ của tháng 1/2019 lên đến 940m3, tương đương 23,6 triệu đồng, cao gấp 15 lần tháng cao điểm.

"Tôi đã kiểm tra và khẳng định đường ống nước nhà tôi không vỡ, cũng không sử dụng vào việc gì đó khác thường. Với đường ống nước nhà tôi, nếu bơm liên tục trong 8 giờ mỗi ngày thì 1 ngày chỉ bơm được 24m3 tương đương 720 m3/tháng. Vậy mà hóa đơn lại lên đến 940m3", chị Thu bức xúc nói.

(Theo VTC News)