Phát biểu sau trận đấu, HLV Vũ Tiến Thành cho biết: “Tôi rất vui khi giúp CLB TP.HCM trụ hạng thành công trong một giải đầy khó khăn và thách thức.

Đầu mùa lãnh đạo đặt mục tiêu trụ hạng, nhưng tôi thì không. Nếu chỉ trụ hạng rất khó thành công cũng như kích tinh thần các cầu thủ.

Có một số trận chúng tôi thiếu may mắn hoặc vì trọng tài, nhưng cũng cần nói thêm rằng trong số 14 đội thì CLB TP.HCM lực lượng yếu nhất nên tinh thần của tôi cần phải “cứng” hơn mới có thể thay đổi tình hình.

HLV Vũ Tiến Thành 

CLB TP.HCM chấp nhận chọn đối thủ để đương đầu là Bình Dương, Đà Nẵng, chúng tôi không ngại 2 đội bóng này. Cùng lúc bám đuổi từng trận nên có được kết quả như hôm nay”

Trước trận nhiều người chia sẻ những bài báo viết về cuộc đua trụ hạng. Người ta nói rằng SLNA nằm cho Đà Nẵng đá mà không được là hết sức hồ đồ, tầm bậy cũng như bỏ qua công sức các cầu thủ trẻ Nghệ An.

Như tôi đã nói, với kết quả giành được trước Đà Nẵng hay từng thắng Bình Dương nên CLB TP.HCM không e ngại việc xuống hạng. Nếu SLNA thua Đà Nẵng chúng tôi vẫn có thể tự quyết với Bình Dương, nên chẳng có gì lo lắng cả” HLV Vũ Tiến Thành nói tiếp.

Về việc 2 đội chơi không quyết tâm, chuyền qua chuyền lại quá nhiều thuyền trưởng CLB TP.HCM lý giải: “Chúng tôi chủ trương đá chậm, chắc và Bình Dương cũng thế. Không đội nào tấn công bởi đơn giản rất mạo hiểm.

Tôi muốn chia sẻ trận này chúng tôi có cơ hội trụ hạng lớn thì chúng tôi phải biết cách đá. Bóng đá có chiến thuật, chiến lược riêng, và tôi sử dụng điều đó.

Năm tới chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, có chiến lược rõ ràng và mục tiêu như thế nào cần xem xét về ngân sách, nhà đầu tư… mới trả lời được” HLV Vũ Tiến Thành chốt lại.

Phần lớn thời gian hiệp 2, cả TP.HCM và Bình Dương không triển khai bóng tấn công mà chỉ chuyền ngang rồi chuyền về. Về điều này, HLV Lê Huỳnh Đức nói: “Trận này, 2 đội thi đấu dè chừng, không dám tấn công. Đó không phải là lối đá của chúng tôi. Tôi muốn chơi tấn công nhưng cầu thủ không muốn. Họ sợ phải mạo hiểm nên thế trận trên sân không có nhiều tình huống tấn công.”

và Lê Huỳnh Đức đều khẳng định 2 đội chơi chắc chắn không mạo hiểm

Nói thêm về tấm vé trụ hạng, cựu danh thủ này cho hay: “Tôi vui vì đội trụ hạng, lần đầu tiên nắm 1 CLB rơi vào tình thế hiện tại. 

Tôi thích thú khi được thử thách bản thân, như dẫn dắt CLB Sài Gòn mùa trước. Tiếc rằng CLB Sài Gòn có những vấn đề ở thượng tầng khó nói. Dư luận bảo rằng tôi bỏ của chạy lấy người, tôi đang chứng minh mình không làm điều đó, có chơi có chịu như việc dẫn dắt Bình Dương

Cuối cùng, thuyền trưởng Bình Dương bày tỏ cảm xúc trong ngày Đà Nẵng nói lời chia tay với V.League: “Tôi buồn vì Đà Nẵng rớt hạng. Nhưng bóng đá chuyên nghiệp là như thế, các đội có sự đầu tư tốt thì tiếp tục cuộc chơi, không thì phải chấp nhận trả giá.

HLV Lê Huỳnh Đức cũng cho biết chưa có kế hoạch mới với Bình Dương và muốn nghỉ ngơi sau mùa giải.