Phiên toà xét xử dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 10/3 tới

Vào khoảng tháng 3 năm ngoái, vì sân khấu hóa hai tác phẩm văn học và cho học sinh đóng cảnh ân ái, thầy giáo Phạm Quốc Đạt, Trường THPT Võ Trường Toàn đã bị đình chỉ dạy 1 năm. Cụ thể, trong quá trình giảng dạy, thầy Đạt đã sân khấu hóa hai tác phẩm "Bỉ vỏ" của nhà văn Nguyên Hồng và "Số đỏ" của nhà văn Vũ Trọng Phụng.

{keywords}
Tòa án sẽ xử lý vụ thầy Phạm Quốc Đạt kiện hiệu trưởng Trường THPT Võ Trường Toản

Trong tác phẩm "Bỉ vỏ" có phân đoạn nhân Tám Bính bị hãm hiếp còn trong tác phẩm "Số đỏ" có phân đoạn cô Tuyết và Xuân tóc đỏ ân ái với nhau. Hai phân đoạn nhạy cảm này khi sân khấu hóa tác phẩm đều được học sinh thể hiện. Clip học sinh đóng cảnh nhạy cảm lan truyền trên mạng xã hội đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối. Lãnh đạo nhà trường họp, quyết định đình chỉ đứng lớp thầy Đạt 1 năm, chuyển làm công tác thư viện.

Sau khi bị kỷ luật, thầy Phạm Quốc Đạt có đơn khởi kiện hiệu trưởng Trường THPT Võ Trường Toản ra Tòa án Nhân dân Quận 12, TP.HCM. Ở một động thái khác thầy Đạt cũng nộp đơn xin rút ra khỏi Công đoàn giáo dục vì cho rằng tổ chức này không bảo vệ, có động thái quan tâm, chia sẻ với giáo viên.

Vụ kiện được Tòa án nhân dân Quận 12 thụ lý vụ kiện tuy nhiên đã các yêu cầu thầy Đạt phải thông qua thủ tục hòa giải của hòa giải viên lao động trước khi yêu cầu tòa giải quyết. Phiên xử về vụ kiện của thầy Đạt sẽ được mở vào ngày 10/3 tới.

Lê Huyền

Thầy giáo cho học sinh đóng cảnh "nóng" cương quyết xin ra khỏi công đoàn

Thầy giáo cho học sinh đóng cảnh "nóng" cương quyết xin ra khỏi công đoàn

- Ông Phạm Quốc Đạt, giáo viên Trường THPT Võ Trường Toản, Quận 12, TP.HCM - người bị kỷ luật vì cho học sinh đóng cảnh "nóng" - một lần nữa cương quyết xin ra khỏi Công đoàn.