Chia sẻ với VietNamNet, Hoa hậu Trần Thị Ban Mai, Miss Peace Vietnam 2022 cho biết hiện tất bật với lịch trình sau cuộc thi. Trong gần 2 tháng qua, người đẹp cùng ê-kíp tham gia hoạt động nghệ thuật song song với các dự án nhân ái, truyền cảm hứng. Guồng quay công việc bận rộn khiến cô mất khá nhiều thời gian để thay đổi và thích nghi. 

Ở tuổi 22, Ban Mai được nhận xét hội tụ yếu tố về nhan sắc, hình thể, trả lời phỏng vấn, ngoại ngữ. Cô cho biết tiếp tục học tập, trau dồi kiến thức, đồng thời tìm kiếm cơ hội làm việc trong showbiz theo hình ảnh đa năng. 

So với các nàng hậu khác, Ban Mai tự nhận mình chịu ồn ào từ những vấn đề xung quanh cuộc thi. Một số thông tin lan truyền người đẹp “đi thi hộ” hay “mua giải” khiến dư luận, truyền thông liên tiếp đặt dấu chấm hỏi về chiếc vương miện cô đạt được. Tuy nhiên, Miss Peace Vietnam 2022 khẳng định cô giành chiến thắng hoàn toàn nhờ sự nỗ lực mà không có sự o bế hay ưu ái nào. 

“Thú thật tôi bất ngờ và cả chạnh lòng khi nhận được những câu hỏi quanh chiếc vương miện. Nhưng sau khi suy nghĩ, tôi biết mình không làm gì sai hay khuất tất để phải hổ thẹn. Dư luận vẫn luôn đa chiều và tôi sẵn sàng tiếp thu mọi ý kiến dù khen hay chê. Điều quan trọng tôi vẫn ý thức về con đường mình đang đi, cố gắng để hoàn thiện hơn mỗi ngày”, Ban Mai chia sẻ. 

Trong năm qua, Việt Nam có nhiều cuộc thi hoa hậu được tổ chức khắp cả nước. Ban Mai quan niệm mỗi cuộc thi sẽ có tiêu chí lựa chọn hoa hậu cũng như sứ mệnh sẽ khác nhau. Phần mình, cô mong có thể truyền tải thông điệp tích cực, đóng góp cho xã hội, lan tỏa hình ảnh đẹp đến giới trẻ.

Hoa hậu Trần Thị Ban Mai, Miss Peace Vietnam 2022 hiện cũng là đại sứ đồng hành cùng dự án Quyên góp sách đổi tách cà phê (One book one coffee). Đây là một trong chuỗi hoạt động hướng về cộng đồng và môi trường mà người đẹp đang thực hiện trong thời gian đương nhiệm.

Sự kiện quyên góp sách đổi tách cà phê là dự án phi lợi nhuận, với mong muốn kêu gọi sự chung tay góp sức của mọi người để xây dựng những tủ sách cho các bạn thanh thiếu niên ở vùng sâu, vùng xa. Với những giá trị nhân văn này, nàng hậu tích cực trong việc đưa ra những cách thức, sáng kiến riêng để góp phần lan tỏa dự án.

Ban Mai là đại sứ chiến dịch quyên góp sách cho trẻ em vùng sâu vùng xa. 

“Từ thói quen bình thường là uống cà phê của người Việt, nhưng khi kết hợp với việc góp tặng sách thì thói quen đó trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều. Tôi muốn chung tay cùng mọi người hoạt động góp sách cho các trẻ em vùng sâu vùng xa, góp phần thay đổi tương lai của các em...”, Ban Mai chia sẻ. 

Hoa hậu Trần Thị Ban Mai sinh năm 2000, đăng quang Miss Peace Vietnam 2022 hôm 11/9 tại Đà Nẵng. Ngay sau khi đăng quang, Ban Mai đã khởi động nhiều dự án cho lộ trình của Hoa hậu cống hiến vì cộng đồng và môi trường.

Một số hoạt động cô tham gia như: Tặng học bổng cho chương trình Tiếp sức đến trường dành cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; gửi tặng 300 triệu đồng hỗ trợ người dân huyện Kỳ Sơn - Nghệ An và dựng lại mái nhà sau lũ quét; giao lưu và tặng học bổng cho các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM, trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.. Cô hiện cũng là thành viên Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (thuộc Hội Luật gia Việt Nam) từ năm 2021.