Ngày hội “Sống trọn vẹn 2022 - Từng phút giây, từng hơi thở” vừa diễn ra tại Nhà Văn hóa Thanh Niên TP.HCM. Chương trình được tổ chức quy mô thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham gia. Đây là một trong những hoạt động hướng đến Ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS 1/12. 

Hoa hậu H'Hen Niê đồng hành và tuyên truyền về việc phòng chống HIV/AIDS. 

Hoa hậu H’Hen Niê có hơn 5 năm đồng hành cùng Hội Phòng chống HIV/AIDS TP.HCM và cộng đồng sống chung với HIV hoặc bị ảnh hưởng với HIV/AIDS. Cô mong dùng sức ảnh hưởng của mình để lan tỏa các thông điệp sống không kỳ thị bằng những thông tin tích cực. 

“Mỗi lần tham dự sự kiện, Hen có những cảm xúc khác nhau. Với hoạt động Sống trọn vẹn lan tỏa tinh thần sống không kỳ thị và không tự kỳ thị, tôi mong muốn mọi người không kỳ thị người có HIV và người có HIV cũng không tự kỳ thị mình.

Mỗi dự án đều có ý nghĩa riêng dành cho cộng đồng. Ngày hội là một chương trình giúp cho mọi người hiểu thông tin nhiều hơn về cộng đồng, để cảm thông cho họ”, Hoa hậu H’Hen nói.  

Anh Nguyễn Anh Phong - phó chủ tịch Hội Phòng chống HIV/AIDS TP.HCM, người có 18 năm đồng hành với các hoạt động dành cho cộng đồng HIV/AIDS - cho biết hoạt động năm nay thu hút đông đảo lực lượng thanh niên, học sinh, sinh viên và toàn thể cộng đồng tham gia, với mong muốn đạt được mục tiêu 95-95-95, tạo đà cho giai đoạn mới với mục tiêu chấm dứt dịch AIDS vào năm 2030.

Ban tổ chức cũng mở các hội thảo ý nghĩa như: Hội thảo “Kì thị đối với người sống với HIV: còn hay không?”; Hội thảo “Vai trò của cộng đồng trong nâng cao chất lượng dịch vụ y tế về HIV”;…

NSƯT Tuyết Thu, đạo diễn Ngọc Duyên tham gia chia sẻ trong hội thảo. 

Đặc biệt, hoạt động Vì hiểu mà đến giúp người tham gia hiểu rõ hơn về những rào cản, khó khăn của người có HIV. Đồng thời, đây là dịp để những người có HIV chia sẻ và lên tiếng về những bất cập trong đời sống. Ngoài ra, sự kiện còn kêu gọi các văn nghệ sĩ, cơ quan truyền thông góp phần lan tỏa và hưởng ứng phong trào Ngưng kỳ thị.