Ông Nawat Isaraklaisil - Chủ tịch Miss Grand International - cho biết nhận được đơn đòi hầu tòa từ hãng thu âm cũ của Hoa hậu Hoà bình Thái Lan 2022 Engfa Waraha. Theo thông tin phía này cung cấp, người đẹp đã vi phạm hợp đồng với hãng khi bước vào cuộc thi sắc đẹp. Do đó, họ yêu cầu bồi thường thiệt hại lên tới 1,2 tỷ baht (khoảng 776 tỷ đồng).

Chủ tịch Miss Grand International Nawat Isaraklaisil và Hoa hậu Hoà bình Thái Lan 2022 Engfa Waraha.

Chủ tịch Nawat, Engfah và luật sư đã tổ chức họp báo mở tài liệu về vụ kiện trước phương tiện truyền thông. Thực tế, khoản tiền yêu cầu bồi thường lên đến 1,245 triệu baht (hơn 804 tỷ đồng), phía ông Nawat cho rằng hợp đồng này là không công bằng và công ty cũ của Engfa yêu cầu bồi thường thiệt hại một cách tùy tiện.

Chủ tịch Nawat, Engfah và luật sư trong buổi họp báo công bố tài liệu về vụ kiện.

Hợp đồng không quy định việc cấm tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Vì vậy, việc Engfa Waraha tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Thái Lan 2022 không vi phạm. Ngoài ra, từ việc kiểm tra bảng cân đối kế toán của hãng thu âm này có thể thấy công ty đang lâm vào tình trạng “lỗ vốn”.

Phía ông Nawat khẳng định Engfa không vi phạm hợp đồng với công ty cũ.

Sau khi ký hợp đồng với công ty cũ, Engfah chỉ là nhân viên văn phòng với mức lương chỉ 10.000 baht (khoảng 6,4 triệu đồng), hoàn toàn không liên quan đến công việc hoạt động nghệ thuật. Công ty cũ có hỗ trợ học phí cho Engfa nhưng không hỗ trợ cho đến khi học xong như đã nói.

Hai bên sẽ gặp mặt lần đầu tại toà ngày 26/10 tới, tức chỉ 1 ngày sau chung kết Miss Grand International 2022. Nếu như công ty cũ của Engfa chịu rút lui, phía ông Nawat cũng lùi lại một bước và không trả một đồng nào, nhưng nếu họ muốn số tiền lớn hơn thì hẹn nói chuyện trên toà.

Đại diện Thái Lan tham dự Miss Grand International 2022 sẽ ra toà chỉ 1 ngày sau chung kết.

Engfa Waraha, sinh năm 1995, đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Thái Lan 2022. Trước khi đăng quang, Engfa Waraha được biết đến là ca sĩ nổi tiếng với hơn 1 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội. Năm 2018, người đẹp từng thi The Voice.

Engfa Waraha từng trải qua phẫu thuật, chỉnh sửa gương mặt vào khoảng năm 2019. Với vương miện Miss Grand Thailand, người đẹp giành suất tham gia cuộc thi quốc tế Miss Grand International 2022, dự kiến diễn ra tại Indonesia vào tháng 10.

Hảo Hảo
Theo Bright Today