Ông Nawat Isaraklaisil - Chủ tịch Miss Grand International - cho biết nhận được trát đòi hầu tòa từ hãng thu âm cũ của Hoa hậu Hoà bình Thái Lan 2022 Engfa Waraha. Theo thông tin phía này cung cấp, người đẹp đã ký hợp đồng với hãng trước khi bước vào cuộc thi sắc đẹp. Do đó, họ yêu cầu bồi thường thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 649 tỷ đồng).

Hoa hậu Hoà bình Thái Lan 2022 bất ngờ bị hãng thu âm cũ kiện. 

Phía ông Nawat đang trong quá trình chuẩn bị các bằng chứng pháp lý và tham khảo ý kiến từ luật sư. Tuy nhiên trong bản hợp đồng của Engfa với hãng thu âm này chỉ có các khoản cấm ca sĩ tham gia các chương trình biểu diễn khác nhau, chẳng hạn như làm MC, đóng phim truyền hình, đóng phim điện ảnh, ca hát, làm mẫu ảnh, người mẫu trình diễn hoặc ký hợp đồng quảng cáo với người khác.

Chủ tịch Nawat Isaraklaisil và Engfa Waraha trong đêm chung kết Hoa hậu Hoà bình Thái Lan 2022.

Hợp đồng không quy định việc cấm tham gia các cuộc thi sắc đẹp. Vì vậy, việc Engfa Waraha tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Thái Lan 2022 không phải là vi phạm. Ngoài ra, từ việc kiểm tra bảng cân đối kế toán của hãng thu âm này có thể thấy công ty đang lâm vào tình trạng “lỗ vốn”.

Engfa Waraha, sinh năm 1995, đăng quang cuộc thi Hoa hậu Hoà bình Thái Lan 2022. Trước khi đăng quang, Engfa Waraha được biết đến là ca sĩ nổi tiếng với hơn 1 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội. Năm 2018, người đẹp từng thi The Voice. 

Engfa Waraha từng trải qua phẫu thuật, chỉnh sửa gương mặt vào khoảng năm 2019. Với vương miện Miss Grand Thailand, người đẹp giành suất tham gia cuộc thi quốc tế Miss Grand International 2022, dự kiến diễn ra tại Indonesia vào tháng 10. 

Hảo Hảo

Theo Bright Today