Lý Kim Thảo vừa thực hiện bộ ảnh mới tại quần thể danh thắng Tràng An, Ninh Bình. Cô diện 2 thiết kế áo dài cách tân của nhà thiết kế Phương Hồ.
Trong đó, chiếc áo dài cổ yếm trắng bằng gấm được thêu họa tiết rồng bay lượn được nhà thiết kế gửi niềm tin về sự hồi sinh của cuộc sống sau đại dịch. Còn thiết kế khoét vai màu xanh đính kết hạt ngọc trai tạo nét quyền lực cho Lý Kim Thảo.
Nhiếp ảnh gia Vũ Đình Hải khen ngợi thần thái của Lý Kim Thảo. "Dù đứng trên thuyền chòng chành hay trèo lên mỏm đá cao, cô ấy đều không hề sợ hãi vẫn bình tĩnh tạo dáng, biểu cảm sinh động", anh nói.
Lần đầu đến Tràng An, hoa hậu Lý Kim Thảo đã bị vẻ đẹp tráng lệ, hùng vĩ của núi đá, hang động và sông hồ nơi lôi cuốn. "Điều tôi thích nhất khi đến Tràng An là được hoà mình vào thiên nhiên, không khí trong lành và không gian yên tĩnh. Mỗi người nên đến Tràng An một lần trong đời", cô nói.
Dù từng đi, tham quan và tìm hiểu nhiều địa điểm du lịch nổi bật trong nước, Lý Kim Thảo vẫn không khỏi ấn tượng trước một Ninh Bình là vùng địa linh nhân kiệt có truyền thống, lịch sử văn hoá lâu đời, được tạo hoá ưu ái, ban tặng nhiều cảnh quan thiên nhiên phong phú, độc đáo và hấp dẫn.
Lý Kim Thảo và ê-kíp đã đến tham quan danh thắng Tràng An, Tam Cốc- Bích Động, chùa Bái Đính… Người đẹp chọn Tràng An và đầm Vân Long làm bối cảnh chụp bộ ảnh lần này.
"Vùng đất và con người Tràng An là sự giao thoa, kết nối và hội tụ của hồn thiêng sông núi, gắn liền với hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Người dân Ninh Bình kế thừa và phát huy các thành quả, giá trị thiêng liêng mà thế hệ cha ông để lại, sử dụng bền vững cảnh quan thiên nhiên và giá trị truyền thống để phát triển du lịch", Lý Kim Thảo nói.

Theo hoa hậu, cần vừa bảo tồn, phát huy các giá trị tự nhiên, di sản mà cha ông đã trao truyền lại, đồng thời vừa dẫn dắt, thúc đẩy các ngành lĩnh vực khác cùng phát triển trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế.
Lý Kim Thảo nói danh hiệu Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu là bước đệm để cô phát triển sự nghiệp diễn xuất, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Cô sẵn sàng đồng hành các sự kiện, hoạt động liên quan đến quảng bá, giới thiệu hình ảnh, thương hiệu văn hóa, du lịch, góp phần đưa hình ảnh con người Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế. 
Lý Kim Thảo sinh năm 1996, quê Bạc Liêu, cao 1,72 m, số đo ba vòng 86-59-93 cm. Cô từng giành danh hiệu á hậu tại Hoa hậu Việt Nam châu Á 2018 trước khi trở thành Hoa hậu Du lịch Việt Nam toàn cầu 2022. Cô hoạt động chủ yếu với vai trò người mẫu, diễn viên.