Ban tổ chức Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 ra quyết định thu hồi danh hiệu Á hậu 3 và danh hiệu Người đẹp truyền thông của bà Đặng Thị Hương.

Theo văn bản, bà Hương vi phạm quy định tại Khoản 1 mục VII của đề án Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022; quy định tại điểm a khoản 1 điều 18 Nghị định 144/2020/NĐ-CP quy định về hoạt động nghệ thuật biểu diễn.

Cụ thể sau khi đăng quang á hậu 3 Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022, Đặng Thị Hương gửi đơn khiếu nại đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền, các báo đài về việc ban tổ chức mua bán giải thưởng. Bà này cũng đăng tải nhiều nội dung chỉ trích ban tổ chức cuộc thi trên trang cá nhân. 

Khi phát hiện sự việc, ban tổ chức đã phủ nhận nghi vấn mua bán giải, nhiều lần gửi thư nhắc nhở đồng thời tìm gặp trực tiếp bà Hương để tìm cách giải quyết vụ việc. Theo ban tổ chức, hành vi của bà Hương đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của cuộc thi và việc kinh doanh của công ty.

Bà Đặng Thị Hương (đứng giữa, ôm hoa) đăng quang á hậu 3 Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022.

Sau khi họp hội đồng, ban tổ chức thống nhất quyết định thu hồi tất cả danh hiệu của Đặng Thị Hương trong cuộc thi Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 vừa qua. Quyết định có hiệu lực từ ngày 8/8.

"Chúng tôi muốn cùng bà Hương tìm cách giải quyết ổn thỏa đôi bên nhưng bà Hương lại không thiện chí hợp tác. Việc bà Hương kiên trì khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền, các báo đài cũng như liên tục đăng tải lời lẽ thách thức, đe dọa trên mạng xã hội cho thấy hành vi sai trái của bà không thể khuyên can, chúng tôi không còn cách nào ngoài thu hồi danh hiệu", đại diện ban tổ chức nói.

Trả lời VietNamNet, bà Đặng Thị Hương cho biết mình đang tố cáo sai phạm của ban tổ chức Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022. "Họ có quyền thu hồi danh hiệu nhưng phải ghi đúng lý do đây là giải thưởng bị thừa chứ không phải vì tôi tố cáo sai, gây ảnh hưởng đến họ", bà nói.

Theo bà Hương, sau khi bị khiếu nại, ban tổ chức Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 không liên hệ hẹn gặp trước mà tự ý đến nhà mình. Bà nói: "Lúc đó, tôi không có mặt ở nhà, việc họ tự ý đến nhà gây ảnh hưởng đến con và hàng xóm của tôi. Tôi đã gửi đơn đến công an địa phương về việc này". 

Bà Đặng Thị Hương mong muốn ban tổ chức Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 điều chỉnh lý do thu hồi danh hiệu đồng thời bồi thường thiệt hại danh dự, uy tín mà bà phải chịu suốt thời gian qua.

Ông Nguyễn Thanh Tịnh - Chánh Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng - thông tin VietNamNet: "Chúng tôi đã làm việc với bà Đặng Thị Hương hôm 20/6. Trong đề án gửi UBND TP Đà Nẵng phê duyệt, ban tổ chức Hoa hậu Quý bà Việt Nam Toàn cầu 2022 cam kết giải quyết mọi vấn đề tranh chấp, tố cáo liên quan đến cuộc thi. Vì vậy, vụ việc này do ban tổ chức và bà Hương tự giải quyết".