Sống xanh từ trong sinh hoạt

Quá trình sản xuất đồ vật xung quanh như nội thất, thức ăn đóng hộp, đồ uống đóng chai ảnh hưởng xấu đến môi trường. Vì vậy, thay vì sử dụng túi nilon, hộp xốp, Thùy Tiên sử dụng túi vải, hộp đựng thực phẩm bằng thủy tinh hoặc kim loại. Nàng hậu ưu tiên các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, có thể phân hủy sinh học hoặc tái chế như nước tẩy rửa sinh học, bàn chải đánh răng tre…

môi trường 1.png
 Dùng sản phẩm có thể tái sử dụng được nhiều lần. Nguồn: Canva

Cây xanh vừa giúp thanh lọc không khí, giảm thiểu hiệu ứng nhà kính vừa giúp không gian trong nhà thêm tươi mát. Do đó, Thùy Tiên trồng nhiều cây xanh trong nhà và xung quanh nhà.

Bên cạnh đó, cô cũng chọn những đồ dùng nấu nướng có nguồn gốc thực vật thay vì nhựa, chọn nồi chảo chất lượng để nấu nhanh hơn, tiết kiệm năng lượng hơn, sử dụng đồ đựng thực phẩm dùng được nhiều lần thay vì màng bọc thực phẩm kết hợp nấu nướng vừa đủ, tránh dư thừa quá nhiều.

Sử dụng thời trang bền vững

Nền công nghiệp dệt may gây ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường sống của cư dân và mạch nước ngầm tại đó. Do vậy, việc đi theo xu hướng thời trang bảo vệ môi trường sẽ vừa giúp bạn tránh tiếp xúc với các hoá chất có hại, đồng thời tiết kiệm nguồn tài nguyên.

Thùy Tiên khuyến khích mọi người nên mua sắm thông minh bằng cách hạn chế những thứ không cần thiết, hạn chế nilon và tận dụng những món đồ cũ, sửa chữa thay vì vứt bỏ. Nàng hậu khuyên chọn quần áo làm từ chất vải cotton tự nhiên vì chúng yêu cầu ít tài nguyên hơn các loại vải may mặc thời trang khác.

môi trường 2.jpg
Thời trang bền vững giảm thiểu tác động đến môi trường

Ngoài ra, nàng hậu gợi ý mọi người có thể mua sắm đồ secondhand để giảm thiểu rác thải tại các cửa hàng uy tín hoặc tham gia các hội nhóm trao đổi, mua bán đồ secondhand trên mạng. Thùy Tiên cũng ưu tiên lựa chọn những thương hiệu thời trang sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường, quy trình sản xuất bền vững và có trách nhiệm với xã hội.

Tái sử dụng và tái chế

Đồ nhựa thường khó phân hủy và mất tới 1000 năm để phân hủy hoàn toàn. Vậy nên để “sống xanh”, nàng hậu Thùy Tiên gợi ý hãy tái sử dụng lại những vật dụng từ nhựa để sáng tạo thành những đồ dùng mới. Ví dụ: sử dụng chai nhựa cũ để làm chậu cây, hộp bút… Cô cũng khuyến khích mọi người nên phân loại rác thải tái chế và gửi đến các cơ sở tái chế để xử lý và tái sử dụng.

Đồng thời, hạn chế sử dụng đồ nhựa một lần cũng là một điều cần thiết. Hãy mang theo túi vải, hộp đựng thức ăn khi đi mua sắm để hạn chế sử dụng bao bì nilon và ưu tiên lựa chọn những sản phẩm có bao bì được làm từ vật liệu tái chế hoặc có thể tái sử dụng.

Tiết kiệm năng lượng và tài nguyên

Nguồn điện bạn sử dụng cho các vật dụng hằng ngày được sản xuất trong các nhà máy nhiệt điện hoặc thủy điện, và cả hai hình thức này đều gây tác động xấu đến hệ sinh thái. Thùy Tiên khuyến khích nên sử dụng các sản phẩm tiết kiệm năng lượng như bóng đèn LED, thiết bị sử dụng năng lượng mặt trời…

Dùng nước hợp lý cũng là một cách “sống xanh”, nước sạch đang được xem như một trong những nguồn tài nguyên quý giá nhất. Thùy Tiên gợi ý có thể tiết kiệm nước bằng cách tắt vòi nước khi không sử dụng, lắp đặt vòi hoa sen tiết kiệm nước và sử dụng xô để rửa xe thay vì vòi nước.

môi trường 3.jpg
 Thùy Tiên chọn Yamaha Grande Hybrid là người bạn đồng hành “sống xanh”

Bên cạnh đó, sử dụng phương tiện di chuyển thân thiện với môi trường cũng là một phương pháp hữu hiệu để tiết kiệm năng lượng và tài nguyên như đi bộ, đi xe đạp, sử dụng phương tiện giao thông công cộng, xe điện hoặc xe máy tiết kiệm nhiên liệu để hạn chế khí thải CO2.

Thùy Tiên lựa chọn Yamaha Grande như một người bạn đồng hành trong hành trình sống xanh của cô nàng bởi đây là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu Việt Nam trong dòng xe tay ga cùng phân khúc. Nhờ động cơ BlueCore Hybrid làm mát bằng không khí kết hợp với hệ thống ngắt tự động (Start & Stop System) đem đến hiệu suất vận hành tối ưu và siêu tiết kiệm nhiên liệu, chiếc xe không chỉ giúp nàng hậu tối ưu chi phí mà còn đóng góp tích cực vào việc bảo vệ môi trường chỉ với 1,66 lít xăng được tiêu thụ trên 100km. 

Bên cạnh đó, Thùy Tiên chia sẻ, cô an tâm lựa chọn mẫu xe này bởi được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS giúp hạn chế hiện tượng trượt bánh, đặc biệt trong trường hợp phanh gấp trên đường trơn trượt. 

môi trường 4.jpg
 Yamaha Grande Hybrid - mẫu xe tiết kiệm xăng hàng đầu Việt Nam

Ngoài ra, xe còn được trang bị các tiện ích hiện đại dẫn đầu xu hướng như: nắp bình xăng đặt phía trước, cổng sạc điện thoại cùng hộc để đồ, đặc biệt là cốp xe rộng tới 27 lít kết hợp đèn LED chiếu sáng tiện lợi cho việc mang theo những đồ dùng cá nhân như áo chống nắng, kem dưỡng da, mỹ phẩm... Màn hình LCD kết nối và đồng bộ hóa ứng dụng Y-Connect cho phép hiển thị cuộc gọi, tin nhắn… trong suốt hành trình di chuyển.

môi trường 5.jpg
 Yamaha Grande Hybrid được trang bị tính năng hiện đại, dẫn đầu xu hướng

Cô nàng còn tâm đắc em “xế” này bởi thiết kế châu Âu sang trọng cùng với những đường cong mỹ miều, thanh lịch. Thùy Tiện chọn cho mình phiên bản màu đỏ kiêu sa, sang trọng, khiến mọi ánh mắt đều đổ dồn về cô nàng trên mọi nẻo đường. Ngoài ra, Yamaha Grande Hybrid còn có 3 phiên bản khác nhau cùng với 11 tông màu thời trang đa dạng sẵn sàng cân đẹp mọi phong cách.

Một điểm đáng chú ý khác trên Yamaha Grande Hybrid  đó chính là tính năng kết nối với điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Y-Connect, nhờ ứng dụng này người điều khiển xe có thể dễ dàng theo dõi tình trạng xe, vị trí đỗ, hành trình di chuyển trên điện thoại, nhận thông báo cuộc gọi, tin nhắn ngay trên mặt đồng hồ xe.

Ngoài các tính năng ưu việt của xe, Yamaha cũng đã phát triển dịch vụ giúp tiết kiệm thời gian cho việc bảo trì và bảo dưỡng xe, và một trong những dịch vụ này là chương trình "Same day - Next day" (chính sách giao hàng nhanh). Điểm đặc biệt của chính sách giao hàng nhanh này là khi khách hàng đặt phụ tùng trước 12 giờ trưa tại các đại lý ủy quyền của Yamaha, họ sẽ nhận được phụ tùng ngay trong cùng ngày. Đối với những đơn hàng đặt sau 12 giờ trưa, phụ tùng sẽ được giao vào ngày hôm sau.

Tham khảo thêm thông tin về Yamaha Grande Hybrid tại: https://ymhvn.com/Dangky-Tuvan-Grande04

Ngọc Minh