Nổi tiếng và xinh đẹp là thế nhưng Hoa hậu Thuỳ Tiên cũng là người cởi mở, hoà đồng và thân thiện. Đó cũng chính là một phần lý do hành trình truyền cảm hứng cho các bạn trẻ của “Step By Tiên” đã thu hút sự quan tâm của các bạn trẻ. Không những giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của các bạn HSSV mà nàng Hoa hậu Hoà bình Quốc tế cũng sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm, những câu chuyện rất “đời” của mình.

Nàng hậu chia sẻ: “Mỗi một thời điểm, mỗi một giai đoạn chúng ta trải qua sẽ có những sự ưu tiên khác nhau. Cuộc sống, nhân sinh quan và thế giới quan của các bạn cũng sẽ khác nhau và áp lực sẽ đến từ những thứ đang vây quanh các bạn. Hiện nay, các bạn đang được học rất nhiều và môi trường xung quanh các bạn cũng đang tốt lên nên các bạn cũng sẽ bị cho mình một cảm giác mình cũng phải tốt lên, nếu không mình sẽ thụt lùi, bị bỏ lại. Mỗi chúng ta đều giỏi một lĩnh vực khác nhau. Nên hãy tập trung vào bản thân mình, đừng so sánh với người khác quá nhiều”.

Hoa Hậu Thuỳ Tiên cũng có những chia sẻ thuyết phục về việc chọn lọc ý kiến và tự tin với bản thân mình.

“Chúng ta có thể nghe được rất nhiều điều trong cuộc sống của chúng ta, không chỉ riêng từ ba mẹ, mà ngay cả người ngoài. Nhưng chỉ bạn mới là người hiểu cách để làm các bạn hạnh phúc. Chỉ các bạn mới hiểu mình cần điều gì muốn điều gì và bạn giỏi ở điều gì. Vậy nên đôi khi hãy nghe và chắt lọc, cố gắng thay đổi những điều mà mình nghĩ có thể thay đổi được còn những điều mà bạn nghĩ bạn thực sự hiểu bản thân mình thì hãy giữ lấy nó. Hãy giữ lấy những bản lĩnh và lập trường riêng của chúng ta”, Hoa hậu Thuỳ Tiên chia sẻ.

Nhân việc trả lời cho những băn khoăn của bạn Nguyễn Hoàng Việt - sinh viên Cao đẳng Anh Quốc BTEC FPT về tiêu chuẩn để chọn “người thương”, nàng Hậu cho rằng tiêu chuẩn này không quan trọng, không có cao hay thấp. 

“Tiêu chuẩn của các bạn thì nên là tiêu chuẩn của các bạn. Đừng nên so sánh. Đối với Thuỳ Tiên thì khi chúng ta về nhà hay khi ở một mình, không còn ở những nơi đông người nữa nhưng chúng ta vẫn cảm thấy đủ đầy, vẫn cảm thấy thỏa mãn, vui vẻ và có động lực để bước tiếp thì đó chính là hạnh phúc”, Thuỳ Tiên cho hay. “Tiên cũng không có gu người yêu nhất định nào cả. Tiên không có quan trọng ngoại hình. Tiên thích một người có tâm, có tài, khi đi làm về người ta có thể chia sẻ, nói chuyện được với mình và làm cho mình nể cả về nhân cách của họ và cách họ đối nhân xử thế”.

Khi được hỏi về một sự nghiệp hoàn hảo, Thuỳ Tiên giản dị chia sẻ: “Đó là được phần đông khán giả yêu thương. Ngay cả khi hết làm nghề nhưng vẫn được mọi người yêu thương”. Cô cũng quan niệm rằng khi gặp một sự cố nào đó nhưng mình vẫn đủ tài chính để có thể lo cho gia đình và bản thân kịp thời thì với Thuỳ Tiên đó đã là sự hoàn hảo.

Không chỉ nhiệt huyết và khéo léo giải đáp những thắc mắc của các bạn học sinh, sinh viên, Hoa hậu hoà Bình Thuỳ Tiên còn sẵn lòng chiều sinh viên BTEC FPT hết mình khi sẵn sàng tham gia các thử thách do ban tổ chức hoặc chính các bạn sinh viên đặt ra như thử thách nói tiếng Anh xoắn lưỡi, hay cover lại màn hô tên “thần thánh”, hát bằng tiếng Thái và cả những phần thi ứng xử thông minh. Bằng một cách tích cực Thuỳ Tiên hóm hỉnh khẳng định với sinh viên: “Nếu chúng ta không thay đổi được tình cảm của crush thì hãy thay đổi crush luôn” - nhận định được rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên tán thưởng.

Khép lại sự kiện, các bạn học sinh tại Hà Nội và sinh viên BTEC FPT không khỏi có những tiếc nuối vì thời gian gần 2 tiếng của buổi giao lưu dường như là chưa đủ để trả lời hết toàn bộ những câu hỏi mà các bạn trẻ muốn gửi đến nàng Hậu. 

Doãn Phong