Mới đây Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an thông tin triệt phá đường dây môi giới mại dâm với giá 15.000 USD do Lê Hoàng Long (31 tuổi, quê Hải Phòng) tổ chức, điều hành. 

Sau khi  bị khởi tố, bắt tạm giam, tại cơ quan công an, Long khai đã môi giới mua bán dâm cho một số gái bán dâm khác là hoa hậu, á hậu, người đẹp trong giới showbiz ở Việt Nam và của Hàn Quốc.

Đáng chú ý, theo Cục Cảnh sát hình sự, đường dây mại dâm trên có sự tham gia của các người đẹp từng đạt thứ hạng cao tại các cuộc thi hoa hậu có tên viết tắt là T.T và T.H. 

"Tú ông" Lê Hoàng Long. Ảnh: XĐ

Sau thông tin trên được công bố, mạng xã hội lan truyền các tin đồn về hai nhân vật trên là hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên (Hoa hậu Hòa bình quốc tế 2021) và Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Nông Thúy Hằng. 

Trước sự lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, đại diện Cục Cảnh sát hình sự chiều 9/9 khẳng định, hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên và Nông Thúy Hằng không liên quan đến hai tên viết tắt trên và đường dây bán dâm này.

Đại diện Cục Cảnh sát hình sự khẳng định, những ai tung tin sai sự thật, vu khống người khác sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. 

Theo thông tin ban đầu, giữa năm 2020, Bộ Công an phối hợp cùng Công an TP.HCM khám phá đường dây mại dâm do Lục Triều Vỹ (29 tuổi, quê Đà Nẵng, tạm trú TP.HCM) cầm đầu. Quá trình mở rộng về đường dây này, Bộ Công an phát hiện Lê Hoàng Long có tham gia môi giới. 

Tuy nhiên khi ấy Long tạm dừng hoạt động và... lặn sâu. Mới đây, khi phát hiện Long trở lại nghề môi giới mại dâm, trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự đã tiến hành điều tra.

Được biết Lê Hoàng Long là quản lý của một số nghệ sĩ Việt Nam và là quản lý, đại diện cho một vài nghệ sỹ Hàn Quốc khi những người này hoạt động tại Việt Nam. Ngoài ra, Lê Hoàng Long còn tham gia một số show sự kiện thời trang với tư cách là người mẫu nam. 

Qua thời gian dài điều tra, theo dõi, ngày 25/8 vừa qua, trinh sát của Cục Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an TP.HCM bất ngờ kiểm tra hành chính tại một khách sạn cao cấp ở quận 1, TP.HCM.

Tại hai phòng của khách sạn này, công an phát hiện hai cô gái tên H và T đang bán dâm cho hai đại gia. Hai chân dài đi khách được xác định là người nổi tiếng trong giới giải trí trong nước, từng đạt thứ hạng cao trong các cuộc thi hoa hậu. Từ lời khai của những người liên quan, cơ quan công an đã truy xét, bắt giữ Lê Hoàng Long. 

Qua điều tra xác định, hai người khách liên hệ và Long ra giá đi khách cho hai chân dài nổi tiếng là 15 ngàn USD/người/lượt. Khi Long điều hai cô gái đến khách sạn ở trung tâm TP.HCM bán dâm thì bị lực lượng công an phục kích, bắt quả tang. Đáng nói, hai cô gái trực tiếp bán dâm nhưng chỉ được hưởng 60 triệu/người/lượt. Còn lại khoảng 600 triệu đồng, Long giữ lại cho cá nhân.