Ngày 14/12, Tân Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022 Nguyễn Mai Anh có chuyến về thăm ngôi trường mình đang theo học là Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội. Chuyến đi có sự đồng hành của ban tổ chức cuộc thi. 

Hoa hậu Mai Anh nhận hoa từ Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục. 

Tiến sĩ Nguyễn Đức Huy – Phó hiệu trưởng Trường Đại học Giáo dục cùng các thầy cô và toàn thể các sinh viên đã có mặt đón tân hoa hậu. Phía nhà trường bày tỏ tự hào và hứa tạo điều kiện để Mai Anh ngoài việc học văn hóa có thể tham gia các hoạt động từ thiện xã hội theo đúng nghĩa vụ khi đăng quang. 

Tân Hoa hậu Nguyễn Mai Anh hiện theo học tại trường với chuyên ngành sư phạm ngữ văn, lớp GD2-N2. Thời điểm cô quyết định ghi danh tại cuộc thi, nhà trường đã hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để nữ sinh có thể chinh phục được ước mơ, hoài bão của mình.

Hoa hậu Mai Anh diện áo dài trắng, đội vương miện trong chuyến về thăm trường.

Trong buổi gặp gỡ, Nguyễn Mai Anh xúc động nói việc trở thành hoa hậu là cột mốc ý nghĩa của mình. "Từ lúc được đội lên chiếc vương miện em biết rằng giây phút ấy cuộc đời mình bước sang trang mới. Mình phải ý thức về sứ mệnh của mình, phải có trọng trách hơn, phải biết sống cống hiến, không chỉ cho bản thân mà vì gia đình và xã hội, phải ý thức hơn về hình ảnh cá nhân”, cô phát biểu.

Trong ngày trở về thăm trường, cô cũng quyên tặng một khoản tiền mặt vào quỹ khuyến học của Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Nguyễn Mai Anh sinh năm 2004, sở hữu chiều cao 1m67, nặng 45 kg, số đo hình thể 86-60-92 cm. Cô hiện đang là sinh viên trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội và có thành tích học tập ấn tượng như: đạt điểm số cao tại kỳ thi tốt nghiệp THPT Nguyễn Duy Trinh và nằm trong top thí sinh đứng đầu của trường. Bên cạnh đó, tân hoa hậu còn sở hữu các năng khiếu như: diễn thuyết, làm MC, múa, nhảy, diễn kịch.

Nguyễn Mai Anh trong đêm chung kết cuộc thi diễn ra tối 9/12. 

Hoa hậu Việt Nam Thời đại 2022 là cuộc thi được tổ chức với mục đích tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, tài năng cùng sự tự tin, năng động của những thiếu nữ tiêu biểu trong thời kỳ hội nhập nhưng vẫn giữ gìn và phát huy vẻ đẹp truyền thống của người phụ nữ Việt Nam.

Bên cạnh đó, cuộc thi cổ vũ động viên tích cực học tập và trưởng thành cùng với sự phát triển của đất nước trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Cuộc thi nhằm lựa chọn những đại diện danh giá thời đại mới cho nhan sắc Việt, nâng tầm nhan sắc Việt trên bản đồ nhan sắc thế giới.