Sở hữu chiều cao ấn tượng 1m74, Thu Hoài được mệnh danh là "Hoa khôi bóng chuyền"với gương mặt khả ái cùng nụ cười tươi, đôi mắt to tròn. Cô nàng bắt đầu bén duyên với bóng chuyền từ năm 2013 tại đội năng khiếu Vĩnh Phúc. Sau đó, cô trở thành vận động viên thi đấu ở vị trí chuyền hai.

{keywords}

{keywords}

Thu Hoài nhanh chóng đạt sự tiến bộ vượt bậc về chuyên môn, có nhiều tiềm năng và được tham gia vào đội tuyển trẻ quốc gia. Tại giải vô địch bóng chuyền trẻ Đông Nam Á 2016, cô vượt qua nhiều ứng cử viên trở thành "Chuyền hai xuất sắc". Cho đến SEA Games 30, Nguyễn Thu Hoài đóng góp vai trò quan trọng giúp đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam mang về tấm Huy chương Bạc. Bên cạnh đó, Hoài cũng đạt thành tích cao tại nhiều giải đấu trong nước.

Cân bằng sự nghiệp thể thao và học hành

Hiện tại Hoài là sinh viên năm nhất ngành Quản trị kinh doanh Trường Đại học Kinh tế - Đại học QGHN. Nói về cơ duyên tới với giảng đường đại học, Hoài chia sẻ “Bên cạnh duy trì đam mê, tình yêu với bóng chuyền, em luôn ấp ủ dự định sau này sẽ theo đuổi lĩnh vực kinh doanh. Vì vậy, em luôn tìm cơ hội để được học tập, nâng cao trình độ hiểu biết. May mắn nghe câu chuyện học tập của các anh chị đi trước, em đã nộp hồ sơ để xét tuyển vào ngôi trường này”.

{keywords}

Thu Hoài cũng cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều giải đấu không được tổ chức nên cô đã dành thêm thời gian đầu tư cho học tập và phát triển những kỹ năng khác. 

Vừa hoàn thành hai môn học đầu tiên của kỳ 1, Hoài vui vẻ chia sẻ: “Em thấy mở đầu chương trình học khá nhẹ nhàng, không quá khó. Nhưng em lo nhất là bước vào các môn chuyên ngành về kinh tế sẽ phức tạp hơn nên em đang tìm hiểu tài liệu trước để đỡ hoang mang. Duy trì song song giữa học và tập bóng chuyền khiến cho lịch sinh hoạt của em không còn thời gian cho bạn bè hay làm nhiều việc khác nữa. Tuỳ thời điểm, em chấp nhận đánh đổi cái này để làm được điều mình mong muốn, tốt hơn cho tương lai”.

Học ngoại ngữ để có thêm những cơ hội mới

Từng có ước mơ trở thành tiếp viên hàng không chính là động lực để Thu Hoài chăm chỉ học tiếng Anh từ bé. Theo lời kể của Hoài thì trong những năm tháng cấp 2 cô luôn đạt kết quả môn tiếng Anh đứng đầu lớp. Tuy nhiên, theo đuổi chặng đường thi đấu chuyên nghiệp với lịch luyện tập dày đặc nên Hoài bỏ lỡ cơ hội học thêm tiếng Anh.

“Bẵng mất vài năm em không học tiếng Anh nên chỉ nhớ được kiến thức cơ bản. Trong những lần đi thi đấu quốc tế giúp em cảm nhận tầm quan trọng khi biết thêm một ngoại ngữ. Nhờ vốn tiếng Anh ít ỏi có được nên khi sang nước bạn em tự tin giao tiếp với đội bạn và các huấn luyện viên quốc tế. Dù chưa tốt nhưng em vẫn kết nối và phiên dịch được cho đoàn khi cần trao đổi về vấn đề gì đó. Mặc dù khi nói chuyện em thấy mình phát âm chưa được hay và vốn từ vựng còn giới hạn”, Hoài nói.

Chính vì vậy khi về nước, Hoài đã quyết tâm dành thời gian học lại, cải thiện trình độ tiếng Anh. 

“Hồi năm 2019, cứ 5 giờ chiều kết thúc buổi tập em lại đi xe hơn 30 km từ Hoài Đức sang Long Biên để nhờ bạn dạy tiếng Anh trong 2 tiếng. Chặng đường đi về bằng luôn thời gian học, về tới phòng cũng 10h hơn. Sau đó đa phần em tự ôn tập, học thêm qua phần mềm online với giáo viên bản địa. Bây giờ, em đang tập trung vào ôn 4 kỹ năng để cuối năm nay dự thi chứng chỉ IELTS. Em nghĩ điều quan trọng đầu tiên khi học tiếng Anh là phải duy trì thời gian học đều đặn trước đã, kiến thức sẽ bồi đắp từng chút một”, cô gái chia sẻ.

{keywords}{keywords}

Mỗi ngày, Hoài dành khoảng hai tiếng tập trung học tiếng Anh, kiên trì đến cùng. Bởi Hoài mong tiếng Anh có thể mở ra nhiều cánh cửa mới trong tương lai, đây là sự đầu tư không bao giờ lãng phí. 

Mới đây, Thu Hoài đã có buổi giao lưu với các em thiếu nhi đang tham gia lớp học tiếng Anh online trên địa bàn huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội do Đội hình tình nguyện “Vui học tiếng Anh-UEB” của Trường ĐH Kinh tế (ĐH Quốc gia) phụ trách.

“Em rất vui vì được trò chuyện cùng các em nhỏ và thầy cô. Bên cạnh trả lời câu hỏi em cũng chia sẻ về hành trình học tiếng Anh của mình, một số từ vựng về thể thao hay cách giao tiếp khi em đi thi đấu nước ngoài như thế nào,... Em hy vọng có thể truyền cảm hứng học ngoại ngữ cho các bé, đồng thời có thêm nhiều trải nghiệm đầu tiên trong cuộc đời sinh viên”, Hoài kể.

Ngọc Linh

10X Nha Trang xinh xắn, giỏi ngoại ngữ, mê dạy học

10X Nha Trang xinh xắn, giỏi ngoại ngữ, mê dạy học

Trần Nhật Thi Thi là sinh viên năm thứ 3, Trường ĐH Nha Trang. Không chỉ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, nữ sinh này còn có khả năng ngoại ngữ tốt và đang là “cô giáo” dạy kèm tiếng Anh.

Cô giáo xinh đẹp dạy Vật lý thu hút 1,8 triệu lượt xem khi livestream

Cô giáo xinh đẹp dạy Vật lý thu hút 1,8 triệu lượt xem khi livestream

Sau một buổi livestream tối 21/7 với chủ đề "Đại cương con lắc lò xo" đạt 1,6 triệu lượt xem, cô giáo dạy trực tuyến Minh Thu trở thành gương mặt hút sự chú ý và được chia sẻ rần rần trên mạng xã hội.