- Trong quá trình xin giấy phép tổ chức cuộc thi Ngôi sao điện ảnh, Kim Thanh Thảo đã gặp không ít khó khăn.

Người đẹp chê đại gia

Kim Thanh Thảo là một trong những người đẹp truyền hình nổi danh từ những năm 1990. Cô từng đoạt danh hiệu Hoa khôi điện ảnh 1998 và giải thưởng Diễn viên được yêu thích nhất 2006 do độc giả báo Điện Ảnh Kịch Trường bình chọn.

Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Kim Thanh Thảo từng để lại dấu ấn trong các bộ phim truyền hình như Mây trắng ngang trời, Hoa thiên điểu, Chuyện tình biển xa, Lửa vòng cung, Người đàn bà yếu đuối, Ngọn nến hoàng cung, Công ty thời trang, Ảo ảnh, Tham vọng, Cay đắng mùi đời, Trò chơi sinh tử, Dòng sông huynh đệ... Bên cạnh đó, cô còn tham gia làm MC cho một số chương trình của HTV.

{keywords}
Hoa khôi Điện ảnh 1998 Kim Thanh Thảo

Năm 2013, Kim Thanh Thảo quyết định thôi diễn để tập trung cho công việc của một nhà sản xuất phim. Ngay trong lần thử sức mình với vai trò mới, cô đã gặt hái được một số thành công khi các bộ phim do cô sản xuất liên tiếp nhận những giải thưởng Mai vàng 2013, 2014 và giải Ngôi sao xanh 2014.

Dẫu đã có được những bước tiên nhất định trong sự nghiệp, thế nhưng đến này người đẹp 35 tuổi này vẫn còn lẻ bóng. Từng có thời gian người ta cô đang cặp với một đại gia nên công việc làm phim mới thuận lợi như vậy.

Trước thông tin này, Kim Thanh Thảo đã chia sẻ: "Hình như trong đầu của Thảo không hề có khái niệm cặp đại gia. Từ trước đến giờ, Thảo tự đi chính trên đôi chân của mình nên không hề nhờ đến sự 'chống lưng' của bất kỳ đại gia nào". Với cô, người yêu tương lai: "Không cần giàu có, chỉ cần thương Thảo thật lòng và thông cảm, chia sẻ với công việc của Thảo là đủ".

Khổ sở vì bị kiện

Không dừng lại ở vai trò của một nhà sản xuất, với mong muốn tìm thêm những lớp diễn viên kế cận cho nền điện ảnh truyền hình Việt mà mới đây Kim Thanh Thảo cùng công ty của mình đã đứng ra tổ chức cuộc thi Ngôi sao điện ảnh 2015.

Nói về cuộc thi này, Kim Thanh Thảo cho biết: "Mục đích của Ngôi sao điện ảnh 2015 là để tìm kiếm và phát hiện các tài năng trẻ, bổ sung vào lực lượng diễn viên nước nhà; giúp các bạn trẻ yêu mến điện ảnh có cơ hội thể hiện khả năng, năng khiếu diễn xuất để tỏa sáng trên bầu trời nghệ thuật".

{keywords}
Kim Thanh Thảo chia sẻ về cuộc thi

Được khởi động từ tháng 6/2015 và đã khai mạc vào ngày 10/10 vừa rồi tại nhà hát Bến Thành, cuộc thi đã lựa chọn ra 50 gương mặt cho vòng bán kết. Các thí sinh này sẽ phải tiếp tục trải qua một vòng thử thách về năng khiếu để có thể lọt vào top 30 và góp mặt trong đêm chung kết sẽ diễn ra vào ngày 27/12 tới.

Chịu trách nhiệm cầm cân nảy mực cho cuộc thi là một Ban giám khảo gồm nhiều tên tuổi quen mặt của làng điện ảnh Việt như NSƯT Lân Bích, NSUT Đạo diễn Hồ Ngọc Xum, Đạo diễn Xuân Cường, Á hậu điện ảnh Dương Cẩm Lynh…

Được biết, để cuộc thi có thể diễn ra, Kim Thanh Thảo và ban tổ chức đã phải gặp rất nhiều khó khăn. Cô thậm chí đã bật khóc khi tiết lộ rằng mình thậm chí còn bị bị thưa kiện vì bản quyền của tên gọi của cuộc thi. "Nhưng cuối cùng thì chúng tôi đã làm đúng quy trình và được cấp phép đàng hoàng”, Kim Thanh Thảo nói.

Phong Vũ