Môn Jujitsu SEA Games 32 khởi tranh chiều 4/5 với những nội dung đối kháng ở hạng cân dưới 52kg nữ. Đại diện Việt Nam, nữ võ sĩ Đặng Thị Huyền đối đầu với các đối thủ tới từ Singapore, Philippines, Thái Lan, đặc biệt là Jessa Khan, võ sĩ chủ nhà Campuchia.

Sau hai trận không thể giành chiến thắng trước các đại diện Thái Lan và Campuchia, Đặng Thị Huyền có trận đấu quan trọng với đối thủ Philippines Kaila Isip Napolis.

Đặng Thị Huyền chịu đau giành HCĐ cho jiu jitsu Việt Nam tại SEA Games 32

Trong một tình huống chơi chủ động, Kaila Isip Napolis bẻ tay Đặng Thị Huyền khiến võ sĩ Việt Nam chấn thương và phải nhờ sự chăm sóc của bác sĩ. Sau đó, do không thể thi đấu tiếp nên cô bị xử thua trước đại diện Philippines.

Do còn một đối thủ nữa nên Đặng Thị Huyền có thể mất cơ hội giành huy chương nếu bỏ cuộc. Hoa khôi của jiu jitsu Việt Nam quyết định nén cơn đau để tiếp tục thi đấu.

Sau hơn 1 phút tranh tài, đối thủ người Singapore cũng dính chấn thương và phải bỏ cuộc. Kết quả này giúp Đặng Thị Huyền giành HCĐ. Đây là tấm huy chương đầu tiên của Jujitsu Việt Nam tại SEA Games 32.

Ma Văn Khả và Trịnh Kế Dương giành tấm HCĐ thứ 2

Sau Đặng Thị Huyền, đến lượt Ma Văn Khả và Trịnh Kế Dương thi đấu nội dung DUO Nam, giành tấm HCĐ thứ 2 trong ngày. Chủ nhà Campuchia giành HCV ở nội dung này, về nhì là Thái Lan.

Ở nội dung biểu diễn của nữ, hai VĐV Hoàng Thị Lan Hương và Nguyễn Minh Phương có phần thi sáng tạo khi sử dụng chiếc nón truyền thống của Việt Nam. Dù vậy hai võ sĩ Việt Nam chỉ giành HCĐ.

Bài biểu diễn gây chú ý của Hoàng Thị Lan Hương và Nguyễn Minh Phương

Như vậy, trong chiều 4/5, tuyển jiu jitsu Việt Nam giành “hat-trick” HCĐ. Trước đó, tuyển cờ ốc Việt Nam mang về HCV nội dung đồng đội 60 phút nữ. Tuy nhiên phải đến ngày 6/5, lễ trao huy chương mới diễn ra.