- Diễn ra từ ngày 8-15/10 tại NTĐ Đa năng tỉnh Hà Nam, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2016 – Tôn Hoa Sen với sự góp mặt của 6 đội bóng hứa hẹn sẽ mang tới những trận đấu hấp dẫn, kịch tính.

Ở lần tổ chức thứ 13, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup có sự tham dự của các đội bóng được đánh giá rất mạnh, gồm Tuyển Việt Nam. tuyển trẻ Trung Quốc

Giang Tô (TQ), Chonburi (Thái Lan), Indonesia và Nagasaki (Nhật Bản). Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm để chọn ra 4 đội có thành tích cao nhất vào bán kết, cùng với trận tranh HCĐ và trận chung kết.

Về phía đội chủ nhà, danh sách VĐV ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự VTV Cup 2016 có cả nét thú vị đến từ những cái tên mới và sự trở lại của một gương mặt quen thuộc màu áo ĐTQG nhiều năm qua. 

{keywords}
Kim Huệ vẫn giữ được phong độ ổn định dù ở độ tuổi băm

Bảy gương mặt lần đầu lên tuyển cùng tuổi đời còn rất trẻ như: Đinh Thị Thúy, Dương Thị Hên, Đoàn Thị Xuân hay Nguyễn Thu Hoài sẽ tạo nên một làn gió mới cho đội bóng của HLV Thái Thanh Tùng. Và điểm tựa cho sức bật mới mẻ ấy, lại đến từ một cái tên rất quen thuộc: Phụ công Phạm Thị Kim Huệ. Ở tuổi 34 Kim Huệ một lần nữa quay trở lại ĐTQG với vai trò người dìu dắt cho một lứa tài năng trẻ khác lần đầu lên tuyển.

Đáng tiếc ở giải năm nay trụ cột Ngọc Hoa không tham dự vì lý do sức khỏe. Tuy nhiên, với kinh nghiệm dày dạn qua 17 năm thi đấu đỉnh cao, Kim Huệ sẽ là sự thay thế lý tưởng cho Đỗ Thị Minh và Ngọc Hoa dẫn dắt các đồng đội trẻ hướng tới thành công ở VTV Cup năm nay.

Trận đấu đầu tiên của tuyển nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h30, gặp đối thủ Giang Tô (Trung Quốc). Đội vô địch giải năm nay nhận phần thưởng 10.000 USD, đội nhì là 7.000 USD và đội hạng Ba nhận 5.000 USD. Ngoài ra BTC cũng trao các giải cho đội phong cách, khuyến khích, VĐV toàn diện, chuyền hai xuất sắc, Miss bóng chuyền... Toàn bộ các trận đấu sẽ được trực tiếp trên VTV 6.

Bằng Lăng