- Hiếm có VĐV nào giữ được phong độ ổn định, bền bỉ như Hoa khôi Phạm Kim Huệ. Ở tuổi băm, nhưng bà mẹ một con sẽ vẫn là trụ cột của độ tuyển quốc gia, tham dự giải VTV Cup và SEA Games 29 tới.

SEA Games 2001, phụ công 19 tuổi Phạm Thị Kim Huệ đã tỏa sáng cùng các đồng đội mang về cho bóng chuyền nữ Việt Nam tấm HCB lịch sử. 16 năm sau, cựu binh 35 tuổi này vẫn chinh chiến ở đấu trường SEA Games tại Malaysia vào tháng 8 tới.

Trước giải đấu lớn nhất khu vực, Kim Huệ sẽ dẫn dắt đàn em thi đấu tại VTV Cup 2017 – giải đấu cũng đã gắn bó nhiều năm với những cái tên hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam như Ngọc Hoa, Kim Huệ, Linh Chi…

{keywords}

Nữ VĐV bóng chuyền Kim Huệ

Ở tuổi 35, bà mẹ một con này vẫn còn nguyên niềm đam mê, sự bền bỉ và tính chuyên nghiệp của mình. Và quan trọng nhất, chị vẫn chứng tỏ mình là một phụ công hàng đầu, đủ sức giữ một vai chính ở đội tuyển.

Trước khi có sự trở lại đầy ấn tượng, ở mùa 2016, Kim Huệ lập công lớn giúp đội Ngân hàng Công thương Việt Nam lần đầu vô địch quốc gia, hay lượt đi mùa giải 2017, Huệ vẫn là một trong những cầu thủ chơi hay nhất.

Chắc chắn tại VTV Cup sắp tới, phụ công số 1 của bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ trở thành tâm điểm, bởi không chỉ tài năng, mà còn luôn giữ được nét đẹp không tuổi của mình.

Trở lại giải đấu năm nay, VTV Cup sẽ diễn ra từ ngày 8/7 đến 15/7 tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Hải Dương. Giải quy tụ 7 đội gồm: đội tuyển Việt Nam, đội tuyển trẻ Việt Nam, đội tuyển Indonesia, đội tuyển trẻ Thái Lan, đội sinh viên Nhật Bản, Suwon (Hàn Quốc) và Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc). Các đội được chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn để tìm ra hai đội có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng giành quyền vào bán kết. Ba đội còn lại tiếp tục thi đấu vòng tròn phân hạng bên cạnh các trận bán kết, tranh hạng 3 và trận Chung kết.

{keywords}

Nhà báo Phan Ngọc Tiến, Trưởng ban sản xuất các chương trình Thể thao-Đài truyền hình Việt Nam, Trưởng BTC giải cho biết, đây là lần đầu tiên giải có sự tham dự của đội tuyển trẻ Việt Nam. Theo ông Phan Ngọc Tiến, đây là cơ hội để các tuyển thủ trẻ thi đấu, tích lũy kinh nghiệm. 

Tại giải năm nay, phần thưởng cho các đội Nhất, Nhì, và Ba lần lượt là 10.000 USD, 7.000 USD và 5.000 USD.

Bí ẩn lá đơn từ chức của HLV bóng chuyền nữ

Trước thềm VTV Cup, thông tin chuyên gia Nhật Bản Hidehiro Irisawa bất ngờ xin nghỉ việc ở đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia đang trở thành tâm điểm. Điều đáng nói là đến thời điểm này, vẫn không ai biết vì sao ông thầy ngoại này lại ra đi một cách bí ấn như vậy, kể cả lãnh đạo Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam.

HLV Hidehiro Irisawa đến Việt Nam từ tháng 4, với nhiệm vụ làm HLV trưởng đội tuyển bóng chuyền nữ, chuẩn bị cho SEA Games 29. Sang Việt Nam thông qua lời giới thiệu của lãnh đạo Liên đoàn Bóng chuyền (LĐBC) Nhật Bản, chuyên gia Irisawa được cho là sẽ đem lại làn gió mới cho bóng chuyền nữ Việt Nam.

Chia sẻ với báo chí, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, ông Trần Đức Phấn cho biết, giới trong nghề đánh giá cao năng lực của HLV người Nhật Bản, bởi ngay sau khi sang Việt Nam chưa lâu đã ghi được dấu ấn với tấm HCĐ giải U23 châu Á. Tuy nhiên, chuyên gia này đã lặng lẽ về nước, chỉ để lại lá đơn chia tay dài 4 dòng.

Chỉ cách đây vài ngày, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã ký hợp đồng HLV trưởng với ông Nguyễn Quốc Vũ (Bình Điền Long An).

Bằng Lăng