- Cựu tiền đạo đội tuyển nữ Việt Nam Ngọc Châm luôn đánh giá rất rất cao đội tuyển Italia trong mỗi lần đội bóng này tham dự các giải đấu lớn như Euro hay World Cup.

Ngọc Châm yêu tuyển Italia từ nhiều năm nay. Cô một thời thần tượng những Roberto Baggio, Francesco Totti, Andrea Pirlo. Khác với những fan nữ Việt Nam khác, trong khi hầu hết đều thích đội tuyển Italia vì cầu thủ của đội bóng này rất đẹp trai, nam tính, thì hoa khôi bóng đá nữ Việt Nam lại dành tình cảm trên góc độ chuyên môn.

{keywords}

Ngọc Châm từng là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất ĐT nữ Việt Nam

“Cầu thủ Italia nổi tiếng đẹp trai, nhưng tôi không phải thích họ là vì lý do này. Xem Italia những năm qua, tôi luôn thấy họ là đội bóng có lối chơi rất khoa học, chắc chắn. Chưa bao giờ tôi đánh giá thấp sức mạnh tập thể của người Ý, họ luôn luôn là những người chơi bóng thực dụng và hiệu quả. Nhiều đội bóng đánh mất sức mạnh khi không có ngôi sao trong đội hình, nhưng Italia lại khác. Họ rất ổn định, đều ở các tuyến”, Ngọc Châm chia sẻ.

Ở trận ra quân, Italia đã đánh bại đối thủ mạnh là Bỉ với tỷ số 2-0. Theo cảm nhận của Ngọc Châm, người Italia đã chơi bóng mềm mại hơn, nhưng vẫn rất kỷ luật, chắc chắn.

“Hãy xem họ tiếp cận trận đấu một cách đầy chắc chắn. Họ thi đấu bản lĩnh dù đã ghi bàn và cho tới những phút cuối trận. Đó thực sự là một đội bóng lớn”, Ngọc Châm dành những lời khen ngợi có cánh dành cho tuyển Italia.

{keywords}

Cô yêu Italia không phải vì các cầu thủ đẹp trai

Tối nay, Italia sẽ gặp Thụy Điển – đội có trận hòa trước CH Ireland ở trận ra quân. Theo Ngọc Châm, với chiến thắng 2-0 trước Bỉ, Italia sẽ càng có thêm sự tự tin, hưng phấn. Đội bóng này sẽ tiếp tục thể hiện được sức mạnh của mình trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn. “Italia sẽ có chiến thắng”, Ngọc Châm tự tin dự đoán.

Ngọc Châm là một trong những chân sút xuất sắc nhất của bóng đá nữ Việt Nam. Dù vậy, cầu thủ xinh đẹp này lại không có duyên với những danh hiệu lớn. Ba lần Ngọc Châm dính chấn thương không tham dự, ĐTVN đều đăng quang tại SEA Games năm 2003, 2005 và 2009.Chấn thương nặng cách đây 5 năm khiến nữ tiền đạo tài năng này quyết định giã từ sự nghiệp năm 2011. Không lâu sau đó, nữ hoa khôi làng bóng đá Việt Nam lên xe hoa và gác lại sự nghiệp ở độ tuổi 26.

Sau đó, Ngọc Châm chuyển hẳn sang công tác huấn luyện. Hoàn tất tấm bằng HLV, ở vị trí trợ lý HLV cho thầy Giả Quảng Thác ở đội tuyển Hà Nội Tràng An, Châm cùng thầy mang về chức vô địch cho đội tại giải Vô địch quốc gia 2011. Bước vào lượt đi giải VĐQG bóng đá nữ 2012, Ngọc Châm cũng chính thức tạm từ giã vai trò trợ lí HLV của Hà Nội Tràng An 1 với tin vui: “Tôi chuẩn bị có thêm một thành viên trong gia đình!"

Giờ đây, khi đã từ giã sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp, có công việc ổn định tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài nhưng nhìn vào những hoạt động thường xuyên của Ngọc Châm có thể thấy, cô vẫn cháy hết mình cho bóng đá.

Song Ngư

Lịch thi đấu EURO 2016, trực tiếp bóng đá hôm nay (17/6)

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu, phát trực tiếp bóng đá hôm nay (17/6) và rạng sáng mai (18/6), với các trận đấu tại giải EURO 2016 và Copa America 2016.