{keywords}
Theo lời giới thiệu của người bán, đây là hoa Lan Lúa hay còn gọi là hoa Nguyệt Đào. Bông hoa to, dài, trĩu nặng như bông lúa mẩy hạt, tượng trưng cho sự đủ đầy, no ấm.
{keywords}
Có cái tên mĩ miều là vậy nhưng hực chất đây là hoa của một loài cây họ dong riềng, tên gọi của nó là cây dong riềng rừng.
{keywords}
Nụ hoa của loài cây này mọc nhiều thành từng chùm như bông lúa và sau đó sẽ nở bung ra những cánh hoa màu vàng.
{keywords}
Đây là loài cây cao khoảng 2m, mọc thành từng búi, đặc biệt chỉ nở vào dịp từ tháng 2 đến tháng 3 âm lịch.
{keywords}
Những cành hoa được bán dài cả mét được rao báo với giá từ 170.000 – 180.000 đồng/bó (từ 5-7 cành)
{keywords}
Hoa mùi thơm mát, có vân như cánh bướm. Khi chơi hoa xong có thể băm nhỏ cả bông, cành, lá, phơi khô và đun nước uống rất mát, tốt cho người nóng trong.
{keywords}
"Giờ mới đầu mùa nên chưa có nhiều để bán, khách hỏi nhưng tôi đặt trên Tuyên Quang được có khoảng 200 cành. Không dám đăng bài bán hàng vì sợ không đáp ứng đủ nhu cầu", chị Phạm Thị Thơm, trú tại Tam Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết trên Dân Việt.
{keywords}
Loài hoa này không đòi hỏi chăm sóc cầu kỳ. Theo đó, người mua chỉ cần cắt vát gốc rồi cắm hoa vào nước, thân hoa khỏe nên không lo úng nước. Ngày thứ 5 thay nước, nước vẫn sạch, không mùi.
{keywords}
Nhiều người cũng nhận định, loài hoa rừng giống với hoa ré, hoa riềng rừng thường xuất hiện trong vườn nhà hoặc các vùng núi nơi họ sinh sống. Tuy nhiên, không ngờ loài hoa mọc bờ bụi này lại có thể gây "sốt" và bán được giá đến vậy.

(Theo Gia Đình và Xã Hội)

Lan hồ điệp, Trần Mộng đổ bộ thị trường 8/3, giá rẻ như rau

Lan hồ điệp, Trần Mộng đổ bộ thị trường 8/3, giá rẻ như rau

Nhiều loại hoa tươi đua nhau tăng giá khi ngày 8/3 cận kề. Hoa lan hồ điệp, lan Trần Mộng cũng đổ bộ thị trường ngày Quốc tế Phụ nữ nhưng lại có giá bán rẻ như rau ngoài chợ.