Sau trận thắng Iraq, tối 23/5, tuyển futsal Việt Nam bước vào trận lượt đi play-off World Cup gặp Lebanon trên sân Khorfakkan Futsal Club Hall (UAE) với sự tự tin rất cao. Trận này thầy trò HLV Phạm Minh Giang được xếp là đội chủ nhà. 

Cả hai đội đều có những cơ hội, trong đó tuyển futsal Việt Nam là rõ ràng hơn, đặc biệt là thời điểm cuối hiệp 2. Dù vậy, thủ môn Lebanon đã có một trận xuất sắc, cả phá nhiều cú dứt điểm của các chân sút Việt Nam.

{keywords}
Tuyển futsal Việt Nam chơi rất tự tin

Hoà trận lượt đi là kết quả có lợi với tuyển futsal Việt Nam bởi ở trận lượt về, nếu hai đội hoà có bàn thắng, Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp. Điều này mang về tâm lý tốt hơn cho đoàn quân của HLV Phạm Minh Giang.

Chia sẻ sau trận đấu, ông Giang nói: "Tuyển futsal Việt Nam có chút lợi thế với kết quả hoà 0-0. Sự chuẩn bị tốt về mọi mặt, đặc biệt là khâu phòng ngự giúp toàn đội tự tin hơn.

Cuối hiệp hai, việc củng cố đội hình, chủ động tấn công giúp chúng ta chơi tốt hơn đối thủ. Đáng tiếc không có bàn thắng nào được ghi, dù cố gắng dứt điểm từ xa, tận dụng những tình huống cố định".

{keywords}
Tuyển futsal Việt Nam có lợi thế trước trận play-off lượt về

Cũng theo thuyền trưởng tuyển futsal Việt Nam, ông hài lòng về màn thể hiện của các học trò khi phải đối đầu với đối thủ có thể hình cao to, khiến các tình huống tranh chấp tay đôi gặp rất nhiều khó khăn.

"Lebanon không đẩy cao đội hình để tấn công, họ chủ động phòng ngự và chờ sai lầm của chúng ta. Việc giữ sạch lưới trận lượt đi nằm trong kế hoạch của ban huấn luyện. Không nhận bàn thua trận lượt đi sẽ tạo tâm lý rất tốt ở trận tái đấu sắp tới”, HLV Phạm Minh Giang nói.

Trận play-off lượt về giữa tuyển futsal Việt Nam và Lebanon diễn ra vào 22h ngày 25/5. Trong trường hợp 2 đội vẫn có kết quả hoà không bàn thắng, sẽ đá hiệp phụ hoặc phải giải quyết trên chấm 11m.

Huy Phong