Những ngày qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với các ca nhiễm tăng lên ở Đà Nẵng khiến nhiều người dân lo lắng và hoang mang. Trước tình hình ảnh, nhiều người đã chia sẻ những thông tin để đảm bảo an toàn về sức khỏe phòng chống dịch. Tuy nhiên, bên cạnh các thông tin tốt và tích cực, cũng có những thông tin giả được chia sẻ tràn lan.

Nữ ca sĩ Hòa Minzy đã chia sẻ nhầm hình ảnh có phát ngôn được cho là của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc người dân nên hạn chế du lịch giai đoạn xuất hiện các ca nhiễm Covid -19 ở Đà Nẵng và Quảng Ngãi. Chia sẻ của ca sĩ sau đó lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và bị xác nhận là thông tin giả.

{keywords}
Hòa Minzy chủ động nộp phạt vụ sau khi đăng tin giả trên mạng xã hội.

Tối 28/7, Hòa Minzy cho biết: "Tôi không phải là người viết ra những dòng tin giả nhưng đã chia sẻ bức ảnh có thông tin không đúng đó. Tôi đã kịp thời gỡ ngay sau khi đọc được thông tin đính chính từ Bộ Y tế. Là một nghệ sĩ, tôi nghĩ mình thật sự bất cẩn và giờ cần có trách nhiệm đưa lại thông tin chính xác cho người đọc" và mong muốn khán giả, người hâm mộ cẩn trọng chọn lọc các thông tin xác hơn.

Xác nhận với VietNamNet, quản lý của Hòa Minzy cho biết sáng 29/7, anh và nữ ca sĩ đã chủ động, tự giác đến gặp Sở thông tin và truyền thông để báo cáo sự việc và đóng phạt theo quy định của nhà nước. 

Chiều 29/7, tại buổi họp báo của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, đại diện Sở thông báo mức xử phạt đối với hành vi đăng tải tin giả về dịch Covid-19 của Hòa Minzy. Theo đó, nữ ca sĩ sinh năm 1995 chịu mức phạt 7,5 triệu đồng. 

Trước Hòa Minzy, Sở Thông tin Truyền thông TP HCM hồi tháng 2 đã mời Đàm Vĩnh Hưng, Cát Phượng và Ngô Thanh Vân lên làm việc về hành vi đăng thông tin sai về dịch, xử phạt hành chính mỗi người 10 triệu đồng.

Minh Nguyên

Hòa Minzy xin lỗi vì đăng phát ngôn giả về dịch Covid-19

Hòa Minzy xin lỗi vì đăng phát ngôn giả về dịch Covid-19

Ngày 28/7, trên trang cá nhân, Hòa Minzy chia sẻ đoạn phát ngôn tự cho là của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Tuy nhiên, đây là thông tin giả mạo.