- Antoine Griezmann ca ngợi "nỗ lực của cả đội bóng" sau khi Pháp đánh bại tuyển Đức để giành vé vào chơi trận chung kết Euro 2016.

Chân sút đang khoác áo Atletico Madrid là người cởi nút thắt tâm lý cho đội chủ nhà, với quả phạt đền thành công ở cuối hiệp một.

Anh khép lại một đêm đáng nhớ tại Velodrome với pha đệm cận thành ấn định chiến thắng 2-0 cho những chú gà trống Gaulois.

{keywords}

Griezmann bừng sáng với cú đúp bàn thắng

"Đây là chiến công của cả tập thể. Tôi cần phải gửi lời cảm ơn đến các đồng đội. Tối nay, chúng tôi đã thi đấu tuyệt hay để góp mặt ở chung kết.

Bản thân tôi cảm thấy vô cùng hài lòng. Gặp Đức vô cùng khó khăn và Pháp đã chơi phòng ngự chủ động. Thủ thành Lloris đã có nhiều pha cản phá xuất sắc.

Cách đây ít lâu, tôi từng bỏ lỡ quả 11m trong trận chung kết Champions League. Bởi thế, tôi rất khao khát ghi bàn từ chấm phạt đền để xóa đi cái dớp buồn.

Ở bàn thắng thứ hai, tôi chỉ rình rập chờ sai lầm của thủ môn. Bóng rơi xuống ngay chân và cú dứt điểm là hoàn hảo" - Griezmann chia sẻ.

Nói về trận chung kết, chàng tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn với 6 pha lập công cho biết thêm: "Toàn đội đang vô cùng hạnh phúc. Chúng tôi bắt đầu mơ về những điều tốt đẹp hôm 10/7.

Các cầu thủ cần giữ đôi chân trên mặt đất để tiếp tục đá trận quyết định. Gặp Bồ Đào Nha, cơ hội là 50-50. Mọi chuyện đều có thể xảy ra trong trận chung kết."

* Anh Tuấn

Phá nát "xe tăng", Pháp tranh ngai vàng với Bồ Đào Nha

Tình huống bắt phạt đền nặng tay của trọng tài Rizzoli mở ra chiến thắng 2-0 cho Pháp trước Đức trong một ngày mà Griezmann thi đấu chói sáng.

Video bàn thắng Pháp 2-0 Đức

Cú đúp bàn thắng của Griezmann đã mang lại thắng lợi nghẹt thở cho Pháp trước ĐT Đức tại trận bán kết EURO 2016.