- Lần đầu tiên Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam phối hợp cùng một tập đoàn thực phẩm thực hiện dự án chương trình hòa nhạc "Giai điệu hạnh phúc". Chương trình sẽ diễn ra trong 2 đêm 13 và 14/1/2016, tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Hòa nhạc Giai điệu hạnh phúc là chương trình mang ý nghĩa về đời sống tinh thần nghệ thuật do nhạc trưởng, chỉ huy chính của DNGHVN ông Honna Tetsuji dàn dựng và chỉ huy chương trình.

Các tác phẩm sẽ được trình diễn gồm: Overture from Opera "William Tell" của Gioachino Antonio Rossini; Bugler's holiday, The Syncopated Clock, Jazz Pizzicato The Waltzing Cat của Leroy Anderson. Đêm nhạc cũng giới thiệu Bản giao hưởng số 5 cung Đô thứ, Op. 67 của Ludwig van Beethoven.

NSƯT Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam cho biết đây là chương trình hợp tác dự kiến sẽ kéo dài trong 3 năm. "Chúng tôi muốn thông qua chương trình để quảng bá hòa nhạc không chỉ ở Hà Nội mà sẽ đến các thành phố khác trong cả nước".

{keywords}
Ông Nguyễn Trí Dũng (thứ ba từ phải sang).

Đại diện ban tổ chức chương trình hòa nhạc "Giai điệu hạnh phúc" cho biết sẽ dành ra hơn 200 vé bán và số tiền thu được cho Quỹ Nhân Ái.

Ánh Ngọc