Tối 14/8, Hoắc Tôn bất ngờ đăng tải dòng tâm thư dài sau những ngày dính ồn ào bê bối tình ái. Nam ca sĩ gửi lời xin lỗi đến khán giả và những người xung quanh bị ảnh hưởng vì vụ việc. 

"Xin lỗi mọi người vì câu chuyện tiêu cực của tôi những ngày qua. Lúc này tôi chỉ có thể nói lời hối lỗi với những việc dù vô tình hay cố ý bản thân đã gây ra. Nhiều người thân của tôi cũng đã bị mắng chửi rất nhiều", anh viết. 

{keywords}
Nam ca sĩ xin lỗi khán giả và tuyên bố giải nghệ sau scandal. 

Theo Hoắc Tôn, là một người của công chúng, anh ý thức mình cần phải sống trong sạch, lành mạnh. Vụ ồn ào tình ái với bạn gái cũ Trần Lộ đã trở thành vết nhơ khó gột rửa trong đời anh. Tuy nhiên, nam ca sĩ khẳng định bản thân không xấu xa, đê hèn như những gì phía Trần Lộ kể với truyền thông. 

Giọng ca 31 tuổi nói chính Trần Lộ là người chủ động theo đuổi mình trước. Quá trình quen nhau, anh không ít lần chuyển tiền cho bạn gái cũ để tiêu xài. Nam ca sĩ khẳng định mình không ngoại tình, cũng không lên kế hoạch chia tay hay dọa bỏ tù bạn gái cũ. 

{keywords}
Hoắc Tôn đánh mất sự nghiệp sau những lời tố cáo của bạn gái cũ. 

Sau những việc xảy ra, nam ca sĩ lấy làm nuối tiếc. Anh không trách bất cứ ai mà xem đây là một bài học quá lớn đối với đời mình. Sau cùng, nam ca sĩ quyết định nói lời từ biệt khán giả và tuyên bố sẽ giải nghệ trong thời gian tới. "Đây chắc chắn là quyết định rất đau lòng và tiếc nuối. Nhưng tôi nghĩ mình sẽ rời khỏi vai trò nghệ sĩ", anh nói. 

Những chia sẻ của Hoắc Tôn nhanh chóng gây chú ý cư dân mạng. Chưa đầy một giờ đồng hồ, bài viết của anh lọt vào top tìm kiếm của Weibo với hàng chục nghìn bình luận. 

Trước đó, Hoắc Tôn bị Trần Lộ - bạn gái cũ tố là "kẻ phụ bạc". Cả hai yêu nhau trong bí mật từ năm 2012. Đến khi bị phát hiện, cô muốn được công khai tình cảm thì nam ca sĩ một mực từ chối. Một thời gian sau, anh tỏ thái độ lạnh nhạt, yêu cầu chấm dứt mối quan hệ. 

Sau khi "đường ai nấy đi", Trần Lộ phát hiện bạn trai cũ trong lúc quen mình đã cặp kè nhiều cô gái khác. Cô mang chuyện này chất vấn Hoắc Tôn thì được anh đưa ra yêu cầu "phí chia tay". Trần Lộ đồng ý mức giá 9 triệu nhân dân tệ (khoảng 32 tỷ đồng). Tuy nhiên, nam ca sĩ dựa vào tin nhắn bằng chứng này dọa sẽ kiện cô ngồi tù 10 năm vì tống tiền. 

Chỉ trong 4 ngày ngắn ngủi từ khi sự việc nổ ra, Hoắc Tôn đánh mất nhiều hợp đồng quảng cáo, các chương trình cũng quyết định cắt sóng anh. Đài truyền hình Hồ Nam - đơn vị sản xuất show Ca ca vượt mọi chông gai xóa bỏ nam ca sĩ khỏi danh sách tham dự. Một chương trình tạp kỹ của Youku cũng ra thông báo ngừng làm việc với anh. 

Tối 12/8, tài khoản của Ủy ban Công tác Văn hóa mạng Trung Quốc chia sẻ bài viết yêu cầu cầm sóng, thanh trừng triệt để những nghệ sĩ vi phạm đạo đức, thuần phong mỹ tục gây ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội. Dù không nhắc đích danh tên nam ca sĩ song đây được xem là động thái phía cơ quan quản lý nhắm vào anh. Trước đó, trường hợp của các sao hạng A như Trịnh Sảng, Ngô Diệc Phàm hay gần nhất là Trương Triết Hạn cũng chịu hậu quả tương tự. 

Hoắc Tôn là một trong những ca sĩ trẻ nổi bật nhất của nhạc đàn Trung Quốc hiện nay.

Hoắc Tôn sinh năm 1990, là quán quân cuộc thi Sing my song của Trung Quốc. Anh nổi tiếng với khả năng sáng tác kết hợp đưa giai điệu cổ phong vào âm nhạc. Nam ca sĩ còn được mệnh danh là "Hoàng tử nhạc phim" khi góp giọng trong các ca khúc Y nhân như mộng (phim Mị Nguyệt truyện), Chi tử vu quy (phim Hoa tư dẫn), Cẩm thu lai (phim Sơn hà lệnh)…Ca khúc Vén rèm châu của anh nằm trong top bài hát được yêu thích nhất Trung Quốc những năm qua. 

Nhờ thành tích trên, Hoắc Tôn kiếm vài triệu NDT cho mỗi ca khúc. Anh còn được mời đóng quảng cáo, tham gia gameshow với vai trò huấn luyện viên...

Hoắc Tôn hát 'Vén rèm châu'

Thúy Ngọc

Hoắc Tôn bị cấm sóng, hủy hợp đồng vì bê bối tình ái

Hoắc Tôn bị cấm sóng, hủy hợp đồng vì bê bối tình ái

Hoắc Tôn bị bạn gái cáo buộc ngoại tình, sống bê tha. Vụ tai tiếng khiến nam ca sĩ bị nhà đài và một số đơn vị nhãn hàng cấm sóng, dừng hợp tác.