Là nghệ sĩ hài giàu nhất nhì showbiz Việt hiện nay nhưng Hoài Linh từng có quá khứ vô cùng khổ cực, đáng thương.


Hoài Linh hiện đang được mệnh danh là "Ông hoàng quyền lực" của showbiz Việt, xuất hiện và có sức ảnh hưởng ở khắp các lĩnh vực từ phim ảnh, truyền hình cho đến các sân khấu kịch,... Tài năng cùng sự chăm chỉ đã giúp anh đến được với thành công và là một trong những nghệ sĩ giàu nhất nhì Vbiz. Thế nhưng, để có được thành công như hiện tại, Hoài Linh đã từng có một quá khứ vô cùng khổ cực mà ai nghe đến cũng khó cầm nước mắt.

{keywords}

Hoài Linh hiện là nghệ sĩ giàu có và quyền lực nhất nhì Vbiz

 

Hoài Linh sinh năm 1969 tại Cam Ranh, Khánh Hòa trong một gia đình có có 6 anh chị em. Ngay từ năm 7 tuổi, do gia đình gặp phải biến cố nên đã phải chuyển tới vùng kinh tế mới với hi vọng đổi đời.

Khi mới chuyển đến, do không có nhiều tiền nên gia đình anh phải mua lại cái chuồng heo mới xây của một hộ dân tại đây để làm nơi trú chân. Cả gia đình 8 người sống trong "ngôi nhà" rộng 10m2 trống trơ tứ phía, chỉ được che chắn xung quanh bằng tấm vải dù rách nát. Đến mùa mưa, anh em danh hài khổ sở vì nhà dột. Nếu có sấm sét, Hoài Linh sợ hãi, ôm mẹ khóc.

{keywords}

Hình ảnh hiếm hoi về gia đình của Hoài Linh

Để phụ giúp gia đình, Hoài Linh đi mót lúa, mót khoai để có thêm thức ăn cho 8 người. Lớn hơn một chút, anh phụ mẹ buôn bán. Dù nhỏ thó nhưng cũng phải một mình bê thúng ngô, thúng mía đi bán ở bến xe. "Tôi từ một đứa con trai mới lớn, quen được cưng chiều nay phải thức khuya dậy sớm, bàn tay ngày nào cũng rướm máu vì bào vỏ mía, phồng rát vì tiếp xúc với hơi nóng từ những nồi bắp luộc. 4 giờ sáng đi chợ, 5 giờ đã ra lò mía, bắp để lội bộ ra bến xe." - Hoài Linh chia sẻ.

Vài năm sau đó, gia đình Hoài Linh trở lại Cam Ranh và tình cờ, anh đã gia nhập đoàn ca múa nhạc Ponaga, đi lưu diễn khắp các tỉnh miền Trung và một số tỉnh miền Nam. Năm 1991, Hoài Linh gặp NSƯT Thành Lộc và cuộc đời anh có bước ngoặt từ đây. Thành Lộc rủ Hoài Linh tham gia diễn lót và vở hài đầu tiên của anh là vai diễn sứt môi trong tiểu phẩm Ngọc Hoàng xử án. Dần dần, cái duyên trên sân khấu của Hoài Linh khiến khán giả yêu mến và dành tình cảm cho anh.

Năm 1995, gia đình anh sang Mỹ. Năm 1996, anh quay lại Việt Nam và gặp người bạn đời của mình. Hoài Linh kể lại: "Ngày đó, tình cờ đi hát karaoke, tôi gặp cô ấy, người phụ nữ tôi đã quen một thời gian trước khi rời Việt Nam sang Mỹ định cư. Sau đó, tôi thường đến địa điểm trên để hát karaoke và chủ yếu cũng là vì cô ấy. Lúc đó, vợ tương lai của tôi không hề biết anh chàng ốm tong teo là một diễn viên tấu hài.

{keywords}

Ảnh cưới của Hoài Linh từng được em trai Dương Triệu Vũ tình cờ tiết lộ

 

Để kỷ niệm cho mối tình, tôi đã đặt tựa đề Tình Karaoke cho một CD do trung tâm Tú Quỳnh phát hành. Chuyến về Việt Nam đó tôi chính thức thành hôn với Thanh Hương và bảo lãnh cô ấy sang sống chung tại Mỹ từ tháng 4/1997. Hiện nay cô ấy vẫn cư ngụ tại thành phố Garden Grove (California), Mỹ."

Sau quãng thời gian hoạt động tích cực tại Mỹ cùng các ngôi sao hải ngoại như Vân Sơn, Trizzie Phương Trinh,... Hoài Linh trở về hoạt động tại Việt Nam cũng nhanh chóng đạt được thành công. Không chỉ nổi tiếng trong làng hài mà Hoài Linh còn lấn sân rất nhiều lĩnh vực khác như sản xuất phim điện ảnh, tham gia làm giám khảo các chương trình truyền hình thực tế.

Ngày 1/2/2015, Nghệ sĩ Hoài Linh chính thức nhận được tròn 10 giải Mai Vàng do báo Người Lao Động tổ chức và 1 giải thành tựu cống hiến 20 năm. Ngày 10/7/2015, Hoài Linh nhận danh hiệu Nghệ Sĩ Ưu Tú. Anh là một trong số ít những nghệ sĩ Việt không có anti-fan và được khán giả đủ mọi lứa tuổi ủng hộ.

Theo Một Thế giới