- Một lãnh đạo UBND quận 9 xác nhận, sau khi làm thủ tục chuyển đổi 10% diện tích nông nghiệp sang đất nhà ở theo quy định, danh hài Hoài Linh có thể tiếp tục được xây dựng và hoàn công dự án nhà thờ 100 tỷ.

Như VietNamNet đã thông tin, liên quan vụ NSƯT Hoài Linh (NSƯT Hoài Linh) xây nhà thờ tổ ở phường Long Phước (quận 9, TPHCM) bị xử phạt và đình chỉ công, ngày 1/3, đại diện UBND quận 9 cho biết công trình này của ông Hoài Linh bị xử phạt hơn 500m2 xây dựng trái phép.

Sau khi xem xét đề nghị của phòng Quản lý đô thị, UBND quận 9 đã xử phạt đối với ông Võ Nguyễn Hoài Linh với số tiền 6 triệu 25 nghìn đồng.

Theo đó, tháng 9/2015, Hoài Linh tổ chức thi công 3 công trình không có giấy phép xây dựng.

{keywords}

Một góc nhà thờ tổ của NS Hoài Linh

Bao gồm hạng mục diện tích 319 m2; hạng mục diện tích 68 m2 và hạng mục 128 m2.

Sau khi có quyết định xử phạt, đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã đóng tiền nộp phạt ở Kho bạc Nhà nước Q.9.

Theo lãnh đạo UBND Q.9, vị trí nhà thờ tổ nghệ sĩ Hoài Linh xây dựng nằm trong quy hoạch đất nông nghiệp kết hợp với nhà ở kinh tế vườn nên chỉ cho phép chuyển đổi 10% diện tích sang đất nhà ở. Với quy định này, nghệ sĩ Hoài Linh chỉ được chuyển đổi 700 m2 sang đất ở trong tổng số 7.000 m2 đất nông nghiệp đang có và mật độ xây dựng sẽ thấp hơn con số 700 m2.

Hiện cơ quan chức năng Q.9 đang hướng dẫn nghệ sĩ Hoài Linh làm thủ tục xin phép xây dựng theo quy định.

“Trường hợp hạng mục công trình xây dựng nằm ngoài phần cho phép xây dựng của đất ở sẽ bị xử lý theo quy định. Mặc dù Hoài Linh là nghệ sĩ nổi tiếng nhưng ông vẫn như mọi công dân khác, nếu làm sai quy định thì phải xử phạt”- lãnh đạo UBND Q.9 khẳng định.

Một diễn biến khác, cuối năm 2015, ngay sau khi công trình nhà thờ tổ ở phường Long Phước, quận 9, TP.HCM bị đình chỉ, danh hài Hoài Linh đã có đơn gửi UBND quận 9 với mong muốn giữ lại công trình để phục vụ nghệ sĩ lẫn người dân yêu nghệ thuật.

{keywords} 

Theo nghệ sĩ Hoài Linh công trình xây dựng nhà tổ là mơ ước được một ngày tưởng nhớ đến ông tổ nghề không chỉ riêng ông mà nhiều thế hệ nghệ sĩ Việt Nam khác.

Do đó, Hoài Linh thực hiện ước mơ xây dựng nhà tổ sân khấu tại phường Long Phước với mục đích có chỗ ổn định thờ cúng ông tổ. Công trình này là nhà gỗ, không xây đúc kiên cố và phù hợp với điều kiện sinh thái ở địa phương. Hiện công trình đã hoàn thành gần xong.

Hoài Linh mong muốn UBND quận 9 xem xét cho được tồn tại công trình này để phục vụ cho đông đảo nghệ sĩ. Ông cam kết xin chuyển mục đích sử dụng phần diện tích đất trong khuôn viên theo đúng quy định.

Như Sỹ