Tối 11/6 và 12/6 tới, Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long trình diễn vở cải lương Hoàn Châu Cách Cách (tác giả: Bạch Mai; đạo diễn dàn dựng: Hữu Quốc) tại Trung tâm văn hóa Quận 6 TP.HCM. Đêm diễn gây chú ý khi có sự góp mặt của danh hài, NSƯT Hoài Linh.

Theo đó, Hoài Linh sẽ vào vai Dung Ma Ma - vai phản diện độc ác và hài hước, hết lần này đến lần khác bày mưu sâu kế độc hại Tiểu Yến Tử. Cuối cùng, bà phải trả giá đắt cho những hành động của mình. 

Tạo hình NSƯT vai Dung Ma Ma.

Danh hài tiết lộ, anh nhận lời đóng Hoàn Châu Cách Cách từ lòng yêu thương đoàn Huỳnh Long nhiều năm nay, từ lúc soạn giả Bạch Mai còn sống. "Tôi kính soạn giả Bạch Mai như mẹ, thương Bình Tinh như em gái. Em cùng thế hệ truyền nhân của đoàn đã luôn cố gắng duy trì và phát triển thương hiệu Huỳnh Long để đáp lại lòng yêu thương của khán giả cũng như thể hiện sự yêu kính đối với thế hệ cha anh đi trước. Khi nghe Thoại Mỹ, Hữu Quốc, Bình Tinh cũng như các nghệ sĩ mong tôi tham gia để tạo thêm nguồn động lực các em, tôi sẵn sàng ngay", anh chia sẻ.

Những ngày qua, Hoài Linh miệt mài tập luyện cùng các nghệ sĩ của đoàn Huỳnh Long, góp thêm vài mảng miếng để diễn hay hơn. Gọi là hỗ trợ, giúp đỡ đoàn Huỳnh Long song chính anh cũng thấy hạnh phúc. Hoài Linh không gặp khó khăn khi nhập vai Dung Ma Ma bởi anh từng diễn vai này khi ghi hình vở cải lương.

Hậu trường Hoài Linh tập tuồng.

Nghệ sĩ Bình Tinh, trưởng Đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long, mong sự góp mặt của danh hài Hoài Linh sẽ thu hút những khán giả chưa từng xem cải lương hay đoàn biểu diễn ra rạp trải nghiệm. Cô nói: "Chúng tôi sẽ diễn hết sức mình cho xứng với tên tuổi anh Hoài Linh, thu hút thêm khán giả mới, đó là ý đồ muốn vươn ra biển lớn lần này".

Vở kinh điển Hoàn Châu Cách Cách được cố soạn giả Bạch Mai viết dựa theo bộ phim cùng tên vốn quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam qua diễn xuất của các nghệ sĩ Ngọc Huyền, Vũ Linh, Phượng Mai... Vở diễn vui tươi, nhẹ nhàng, ca ngợi tình cha con, tình người và lòng yêu đất nước. Tác phẩm cũng truyền tải thông điệp để con người sống tốt, không đố kỵ và cái thiện luôn chiến thắng cái ác.

Sinh thời, Bạch Mai từng đề nghị con gái dựng vở này nhưng do dịch bệnh mà mọi thứ trì hoãn. Vì thế, Bình Tinh muốn thực hiện lời đề nghị để tưởng nhớ mẹ cũng như tạo cơ hội cho thế hệ truyền nhân của đoàn Huỳnh Long biểu diễn. Cá nhân cô luôn ước được đóng vai Tiểu Yến Tử từ nhỏ. 

Bình Tinh và Thái Vinh diễn Tiểu Yến Tử - Ngũ A Ca.

Việc thực hiện vở Hoàn Châu Cách Cách tốn kém và công phu. Bình Tinh đã cho thiết kế riêng trang phục từng nhân vật; chi tiền đầu tư cảnh trí, đạo cụ... Toàn bộ ê-kíp gần 100 nghệ sĩ và nhân viên âm thanh, ánh sáng, phục trang, hậu đài đã làm việc hết mình những ngày qua. 

Ngoài NSƯT Hoài Linh, vở diễn còn có sự góp mặt của NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Hữu Quốc và nghệ sĩ Ngân Tuấn. Bình Tinh nói: "Tôi rất áp lực khi có các anh chị lớn tham gia hỗ trợ. Nếu làm không tốt, tôi sẽ rất hổ thẹn". Thái Vinh, phó trưởng đoàn Huỳnh Long, vào vai Ngũ A Ca, cật lực tập luyện. Anh và Bình Tinh đang là cặp đào kép trẻ có tiếng trong lĩnh vực cải lương tuồng cổ. 

Mỹ Loan