Trailer phim 'Mến gái miền Tây'

Tối 24/3, phim Mến gái miền Tây có buổi công chiếu đầu tiên tại TP.HCM. Đây là dự án tâm huyết của diễn viên Võ Đăng Khoa với gần 3 năm ấp ủ và thực hiện.

"Trong thời gian qua, tôi chăm chút cho kịch bản của phim với mong muốn mang lại tác phẩm quen mà lạ, không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi cái bóng thành công của dự án trước”, Võ Đăng Khoa chia sẻ. Nam diễn viên thừa nhận gặp nhiều áp lực song nỗ lực để cố gắng đưa sản phẩm của mình tới khán giả trọn vẹn. 

{keywords}
Võ Đăng Khoa với phim điện ảnh đầu tay. Vai nữ chính tên Mến do anh đảm nhiệm - người phụ nữ miền Tây tính tình thẳng thắn nhưng giàu tình cảm - dành được thiện cảm từ khán giả.

Mến gái miền Tây chọn cột mốc thời điểm 12 năm sau sự kiện trong Ghe bẹo ghẹo ai - Web-drama gây tiếng vang của Võ Đăng Khoa được ra mắt năm 2019. Phim kể về những con người giới tính thứ ba ở miền Tây hồn hậu, dù mang thân phận đặc biệt nhưng vẫn lạc quan sống, mưu cầu hạnh phúc.

Tác phẩm có chất lượng kịch bản trung bình. Phim dễ mang lại cho người xem cảm giác nhập nhằng giữa một web - drama hay series truyền hình vì cách khai thác câu chuyện chưa ra chất điện ảnh. Một số phân đoạn cảm xúc không thực sự thuyết phục người xem dù ê-kíp cho thấy sự nỗ lực về bối cảnh, diễn xuất và hậu kỳ. 

{keywords}
Dàn diễn viên trong buổi ra mắt. 

Điểm cộng của phim là dàn diễn viên diễn xuất khá đồng đều. Ba diễn viên trẻ Phạm Hoàng Nguyên, Anh Tú cùng Võ Đăng Khoa dù chập chững bước lên màn ảnh rộng nhưng cho thấy được triển vọng. Ê-kíp khai thác tốt bối cảnh và đời sống miền Tây sông nước, đặc biệt là nét văn hóa hội chợ lô tô cũng như khắc họa phận đời của những người chuyển giới. 

Dàn diễn viên dự ra mắt phim

{keywords}
Võ Đăng Khoa cùng Phạm Hoàng Nguyên và Anh Tú đảm nhận vai chính trong phim. Cả ba gương mặt trẻ thể hiện khá ổn khi lần đầu lên màn ảnh rộng. 
{keywords}
Nghệ sĩ Lê Giang và Đại Nghĩa cũng góp một vai trong phim. Lê Giang vào vai Ánh Hồng - một cô giáo trung niên còn Đại Nghĩa vai chủ gánh hát lô tô cưu mang, che chở nhân vật chính. 
{keywords}
Quý Bình đến sự kiện ủng hộ tinh thần đàn em Võ Đăng Khoa. Nam diễn viên vừa lên chức bố với bà xã doanh nhân Ngọc Tiền. 
{keywords}
Diễn viên Tuyền Mập cùng bé Ngân Chi diện áo bà ba đến dự ra mắt phim. 
{keywords}
Ngân Quỳnh đóng vai mẹ của nhân vật chính là một người phụ nữ có cuộc đời bất hạnh. 

Khả Như và Nam Thư đánh giá cao mảng miếng hài vừa đủ cũng như nét văn hóa miền Tây được ê-kíp phim chuyển tải khá trọn vẹn. 

Ngoài ê-kíp, một số diễn viên còn lại vắng mặt vì việc cá nhân như NSND Kim Xuân, NSƯT Hoài Linh... Trước đó, sự xuất hiện của Hoài Linh với hình ảnh người phụ nữ chuyển giới tên Bảy Tình trong trailer gây chú ý. Tuyến nhân vật của anh dù xuất hiện không nhiều nhưng giữ vai trò quan trọng, vừa cưu mang và mở ra cánh cửa mới cho nhân vật chính làm lại cuộc đời. Phim khởi chiếu ngày 25/3 tại các rạp trên toàn quốc.

Thúy Ngọc

Hoài Linh trở lại đóng phim với vai phụ nữ chuyển giới

Hoài Linh trở lại đóng phim với vai phụ nữ chuyển giới

Danh hài tái xuất màn ảnh rộng với vai người phụ nữ chuyển giới ở miền Tây sau thời gian dài im ắng vì scandal tiền từ thiện.