Trong video gửi đến báo VietNamNet, Hoài Linh cho biết đúng ra sau khi hoàn thành hoạt động từ thiện mới báo cáo nhưng nay thấy cần thiết phải lên tiếng sớm về việc mình đã làm.

Anh nói hiện đã liên hệ các địa phương và sẽ tiếp tục thực hiện công việc của mình đến khi nào hết số tiền 14 tỷ đồng. Số tiền này sẽ đến đúng người dân chịu thiệt hại của thiên tai. Sau video này, anh sẽ báo cáo với đầy đủ chứng từ, giấy xác nhận,... của chính quyền địa phương.

Clip Hoài Linh trần tình:



"Sẽ có người hỏi: Liệu Hoài Linh có biển thủ số tiền ấy không? Hoặc Hoài Linh có dùng số tiền ấy ăn xài? Tôi chỉ xin hỏi rằng: Nếu quý vị là Hoài Linh, quý vị thấy có nên đánh đổi 30 năm sự nghiệp, được khán giả yêu thương với số tiền mười mấy tỷ này không?...

Các cụ có câu ''Mua danh 3 vạn, bán danh 3 đồng'' hay tôi thấy câu "Muốn người khác không biết, trừ khi mình đừng làm" cũng rất hay. Tôi làm gì sai, quý vị chắc chắn sẽ biết, không hôm nay thì ngày mai, ngày kia hoặc năm sau. Lời cuối tôi chỉ muốn nhắn gửi rằng sẽ không làm quý khán giả đã tin tưởng phải thất vọng", Hoài Linh nói.

Trước đó, mạng xã hội râm ran câu hỏi số tiền 14 tỷ đồng Hoài Linh kêu gọi quyên góp từ thiện cứu trợ người dân miền Trung chịu ảnh hưởng bởi thiên tai hiện ở đâu? NSƯT bắt đầu kêu gọi từ ngày 20/10/2020 đến ngày 11/11/2020 được 13.417.197.865 đồng từ khán giả trong và ngoài nước. Anh cho hay sẽ không tiếp tục nhận quyên góp và đến miền Trung với số tiền này.

{keywords}
Hoài Linh trong video trần tình.

Tuy nhiên, khán giả không biết Hoài Linh có mang số tiền 14 tỷ đồng đến miền Trung cứu trợ hay chưa. Trong 6 tháng (11/2020 - 5/2021), anh tham gia 2 chuyến từ thiện của doanh nghiệp vào tháng 1/2021 và tháng 4/2021 với vai trò đại sứ nhãn hàng đó. Hoài Linh cũng không cập nhật hay thông báo liên quan đến số tiền 14 tỷ đồng.

Cho đến khi bị lôi kéo vào một lùm xùm lớn trên mạng xã hội, một nữ doanh nhân đặt vấn đề số tiền Hoài Linh kêu gọi làm từ thiện cách đây 6 tháng đã đến tay người cần nhận hay chưa khiến khán giả hết sức bất ngờ.

Cẩm Loan 

Hoài Linh bị tố chưa chuyển hơn 14 tỷ đồng từ thiện

Hoài Linh bị tố chưa chuyển hơn 14 tỷ đồng từ thiện

Các thông tin về việc Hoài Linh bị tố chưa giải ngân khoản tiền hơn 14 tỷ đồng kêu gọi giúp đỡ đồng bào lũ lụt miền Trung từ 6 tháng trước.

Hoài Linh lên tiếng khi bị tố chưa chuyển 14 tỷ đồng từ thiện

Hoài Linh lên tiếng khi bị tố chưa chuyển 14 tỷ đồng từ thiện

NSƯT Hoài Linh giải thích lý do số tiền từ thiện đóng góp giúp đồng bào lũ lụt miền Trung đến nay vẫn chưa được giải ngân.