- Dù chưa thực sự say đến mức không biết gì nhưng do đùa cợt quá đà, đến lúc mình nhận ra thì mình và anh đã đang hôn nhau.

Tin bài cùng chuyên mục:


Đúng là mỗi người một hoàn cảnh. Trước đây mình cũng đã ghét cay ghét đắng những ‘kẻ thứ 3’ và oán trách những người chạy theo ‘kẻ thứ 3’ bỏ lại bạn gái/vợ con mình. Tình yêu đầu tiên của mình cũng đã tan vỡ vì lý do như thế. Ai ngờ sau này, khi đã yêu bạn trai hiện tại được 4 năm thì chính mình lại trở thành người phản bội, lại bị cuốn vào vòng tay của một người con trai khác.

Ảnh minh họa

Chính anh cũng là người đã từng bị phản bội, từng có hai tình yêu đều tan vỡ vì sự xuất hiện của ‘người thứ 3’. Mình và anh chỉ là bạn bè rất bình thường, thậm chí mình đã từng có lúc không ưa anh bởi những xích mích và va chạm xảy ra trong cuộc sống. Bắt đầu từ sau khi người bạn gái thứ hai cũng phản bội anh trong một thời gian và sau đó bỏ đi yêu một người bạn thân, mình cảm thấy thông cảm hơn và cũng từ đó chịu khó lắng nghe chia sẻ với anh trong lúc anh đang đau khổ và mất lòng tin nhất. Thời gian đó quan hệ của mình và người yêu không ổn định vì anh hay phải đi công tác xa, người con trai kia vô tình trở thành chỗ dựa tinh thần cho mình, giúp đỡ mình từ những chuyện nhỏ nhặt như sửa máy tính cho đến việc ngồi an ủi khi mình cãi nhau với bạn trai.

Có phải mình là người đa đoan không khi có không ít những người con trai khác thích mình, cưa cẩm mình và mình không rung động trước bất kì ai trong suốt thời gian có bạn trai. Vậy mà đến anh thì điều đó xảy ra, quá đơn giản và tự nhiên đến nỗi mình gần như không có sự phòng bị nào về mặt tâm lý. Lần đầu tiên có sự đưa đẩy của men rượu, dù chưa thực sự say đến mức không biết gì nhưng do đùa cợt quá đà, đến lúc mình nhận ra thì mình và anh đã đang hôn nhau. Và kinh khủng hơn nữa cảm giác ấy khác hoàn toàn những lúc thân mật với bạn trai mình và làm cho mình thật sự điêu đứng. Người ta nói có những người rất hợp nhau, người nào chưa trải qua thì chắc không hiểu, nhưng trong trường hợp của mình thì là như thế.

Sau chuyện đó mình đã rất hối hận, cảm thấy có lỗi với bạn trai hiện tại kinh khủng và muốn dừng lại, nhưng anh có vẻ không muốn như vậy. Có lẽ lúc đó anh đang quá thiếu thốn tình cảm chăng? Và mình lại tiếp tục rơi vào vòng tay anh một cách không tự chủ được. Thậm chí đã có lúc mình nghĩ có lẽ đó mới là tình yêu thật sự. Nhưng qua 2 năm, mình nhận ra chuyện của mình và anh không thể đi đến đâu, mình không thể vượt qua rào cản tâm lý ‘tội lỗi’, cũng không nghĩ có thể gánh chịu búa rìu dư luận của bạn bè xung quanh và càng không thể làm người bạn trai tổn thương. Bạn trai mình quá yêu mình, quá tốt đối với mình, mình không xứng đáng với anh nhưng đối với anh mình là tất cả.

Lý trí mình hiểu rằng người kia rốt cuộc đến với mình dù có tình cảm đi nữa thì tình cảm đó cũng không sâu đậm, mà phần nhiều là do những ham muốn ích kỉ nhất thời mà thôi. Anh ngàn lần không phải là mẫu người bạn đời lý tưởng của mình và anh cũng không mong muốn mối quan hệ tiến xa hơn.

Hai năm trôi qua, anh chưa có bạn gái dù có gặp gỡ nhiều người và cũng có nhiều cô gái thích anh. Nhưng với mình, có lẽ quá trình tích cực đấu tranh tư tưởng đã có tác dụng, mình đã vững vàng hơn và quyết tâm cắt đứt hoàn toàn mối quan hệ sai trái này. Tim vẫn đập loạn nhịp mỗi khi vô tình ánh mắt chạm nhau, vẫn quá quan tâm đến những nỗi buồn, niềm vui và vấn đề trong cuộc sống của anh, vẫn muốn với tay ra chạm vào anh nhưng tất cả phải được kìm nén lại, cho đến lúc những tình cảm đó sẽ hoàn toàn nhạt phai và biến mất. Có lẽ anh hiểu khi mình cầu xin anh rời xa, hoặc có lẽ anh cũng đã cảm thấy quá mệt mỏi với mối quan hệ phức tạp này. Mình hy vọng vào cái kết có hậu với bạn trai hiện tại của mình và cuộc sống yên ổn không còn thị phi nữa.

Từ kinh nghiệm của bản thân, mình mới hiểu ra cảm xúc của con người đôi khi rất mạnh mẽ và có thể hoàn toàn lấn át lý trí, nhất là đối với các bạn nữ. Nhưng các bạn nên nghĩ cho bản thân một chút, trong xã hội hiện nay con gái/phụ nữ nói chung dường như luôn là người phải chịu thiệt thòi trong các mối quan hệ. Vì vậy thay vì cứ theo đuổi một hình bóng xa xôi và không thực tế nhân danh tình yêu, hãy dừng lại và suy nghĩ cho mình một chút. Tình yêu chân chính là tình yêu làm bạn hạnh phúc lâu dài và nếu không may mắn phải chọn giữa 1một người mình yêu hơn và một người yêu mình hơn thì chọn người yêu mình không có gì là quá thực dụng, đáng lên án. Vấn đề là bạn có đủ dũng cảm để đưa ra lựa chọn đó không?

Dù vậy cũng nên lưu ý, chọn người yêu mình không có nghĩa là chọn đại, chọn ai cũng được hoặc nhờ bố mẹ chọn giùm. Chí ít bạn cũng cần có tình cảm với người ta và tình cảm phải được xây dựng và kiểm chứng qua  khoảng thời gian nhất định là có thể phát triển và gắn bó dài lâu. Những cuộc hôn nhân không có một chút tình yêu nào thì chắc chắn không thể có hạnh phúc.

  • Tâm sự gửi từ bạn Nhung

Bạn đọc muốn gửi tâm sự về chuyên mục “Chuyện chung, chuyện riêng” xin gửi về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn (Chuyên mục là nơi sẻ chia tâm sự của bạn đọc nên tòa soạn không chấm nhuận bút).