- Nữ đạo diễn 8X cùng lúc có tới hai phim được giới thiệu tại LHP quốc tế hàng đầu châu Á là Đập cánh giữa không trungCha, con và... ở những vai trò khác nhau.


Hoàng Điệp (ngoài cùng bên trái) trong buổi casting phim "Đập cánh giữa không trung" tại Hà Nội mới đây. Ảnh: Nguyễn Hoàng
Liên lạc với đạo diễn của "Bộ tứ 10A8", cô cho biết đang ở Busan và phải tới ngày 15 mới trở lại Hà Nội. Hoàng Điệp có tới hai dự án phim được giới thiệu tại LHP quốc tế Busan lần thứ 16 và cả hai dự án này thậm chí còn chưa bấm máy. Đập cánh giữa không trung vừa kết thúc quá trình tuyển vai còn Cha, con và... thì tới tháng 6 năm sau mới bấm máy. Hoàng Điệp là đạo diễn kiêm tác giả kịch bản của Đập cánh giữa không trung. Còn với Cha, con và... (đạo diễn, biên kịch Phan Đăng Di) cô là nhà đồng sản xuất.

Cả hai bộ phim này đều có tên trong chương trình Ties That Bind được thiết kế riêng cho các nhà sản xuất đến từ châu Á và châu Âu với những dự án có nhiều tiềm năng. Ties That Bind được LHP quốc tế Busan tổ chức trong khuôn khổ hội chợ phim châu Á diễn ra từ 10-13/10. Năm nay chỉ có 10 dự án phim đại diện cho hai châu lục lọt vào danh sách tuyển chọn và thật bất ngờ khi 2 trong số đó đều liên quan đến Nguyễn Hoàng Điệp.

Đập cánh giữa không trung có tên tiếng Anh là Big Father, Small Father and Other Stories còn Đập cánh giữa không trung lấy tên Flapping in the middle of Nowhere.

Hoàng Vy