- Vóc dáng nhỏ nhưng Hoàng Nghiệp có khuôn mặt điển trai và tính cách trẻ trung, chân thật. Lần đầu tiên, chàng trai từng dính "nghi án" yêu thầm hoa hậu Mai Phương Thúy trải lòng về những mối tình đã qua của mình.

Hoàng Nghiệp tự nhận mình không có lợi thế về mặt hình thức nhưng may mắn thế nào 3 cô gái anh từng yêu đều là những người có khuôn mặt ưa nhìn, cao ráo. Anh tuyệt nhiên giấu không muốn tiết lộ anh yêu từ khi nào và cách tỏ tình với mỗi người ra sao. Với Hoàng Nghiệp, mối tình khiến anh đau khổ và chống chếnh mất một thời gian dài đó là mối tình với một người đẹp kéo dài 6 năm qua.

Hoàng Nghiệp buồn bã: "Tôi không biết người ta bỏ tôi, hay tôi bỏ người ta nhưng có những lúc cảm thấy buồn đến khủng khiếp, thậm chí có khi không định hình được phương hướng, đi xe máy mà cứ đi hoài, đi hoài đến khi bất giác phát hiện ra mình đang đi như người bị mộng du".

Anh chàng đến từ mảnh đất ''gạo trắng nước trong" Cần Thơ bảo album đầu tay vừa ra mắt có tựa đề "Khi yêu" vừa ra mắt là để tặng người ấy. Rất thật thà, Hoàng Nghiệp trải lòng: "Khi tôi thực hiện album đầu tay, tình cảm của chúng tôi vẫn ổn, nhưng sau khi xem clip tôi đóng tình cảm với các cô gái khác, cô ấy đã rất ghen. Giữa chúng nảy sinh những mâu thuẫn và chuyện gì đến đã đến".

Hoàng Nghiệp diễn tình tứ với bạn diễn khiến người yêu cũ ghen

Hoàng Nghiệp tiết lộ album này chính là nhật ký tình yêu của chính mình được viết nên bằng âm nhạc. Ở đó, có lúc hạnh phúc, lúc đau khổ, khi giận hờn,... "Sau 3 mối tình, tôi lại cô đơn. Tôi tin những khán giả đã yêu giọng hát của tôi thì sẽ có những đồng cảm trong những ca khúc mới do tôi thể hiện" - Hoàng Nghiệp nói.

Có lẽ vì kể lại chuyện tình của mình nên khi hát Hoàng Nghiệp đã dồn hết nội lực, xúc cảm từ đáy lòng cho từng bài hát. Cách xử lý bài hát của anh cũng tiến bộ lên nhiều. Ngoài các sáng tác mới của một số nhạc sĩ trẻ như Phạm Thanh Hà, Khắc Việt, Hồ Minh Phúc trong album đầu tay, Hoàng Nghiệp cover hai ca khúc đã quá quen thuộc với khán giả là "Đêm nay anh mơ về em" và "Thiên đường không lối".

Hoàng Nghiệp bảo đây là hai ca khúc gắn liền với kỷ niệm tình đầu của anh. Hoàng Nghiệp tự tin rằng chính cảm giác của mối tình đầu trong sáng sẽ giúp anh chiếm được tình cảm khán giả không thua kém gì so với đàn anh đi trước từng thể hiện là Lam Trường và Tuấn Hưng.

Hoàng Nghiệp phút giây trầm tư

Song song với các hoạt động âm nhạc, Hoàng Nghiệp vừa nhận lời trở thành Đại sứ thiện chí của chương trình Đạp xe xuyên Việt vì môi trường. Hoàng Nghiệp đang ấp ủ dự định phát hành một album nhạc đỏ nhân ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 và một sản phẩm âm nhạc kết hợp với nhạc sĩ An Hiếu trong thời gian tới.

Tháng 8, Hoàng Nghiệp có hai chuyến lưu diễn tại Singapore và Bắc Kinh (Trung Quốc) để biểu diễn phục vụ các du học sinh Việt Nam tại đây. Cuối năm, với sự giúp đỡ của công ty Sachi  - nơi Hoàng Nghiệp đang đầu quân, anh sẽ tiếp tục ra mắt album vol2 và tổ chức liveshow đầu tiên của mình tại Hà Nội. 


Sơn Hà