Tối 7/5, tuyển bơi lội Việt Nam thi đấu rất thành công khi giành cú đúp HCV. Sau tấm HCV và kỷ lục SEA Games ở nội dung 100m ếch nam của Phạm Thanh Bảo, đến lượt Nguyễn Hữu Kim Sơn, Nguyễn Huy Hoàng, Hoàng Quý Phước, Trần Hưng Nguyên xuất sắc mang về thêm một HCV nữa cho đội tuyển bơi ở nội dung 4x200m tiếp sức nam, với thành tích 7 phút 18 giây 51.

"Tôi tự hào khi là người con của đất nước Việt Nam, được kề vai sát cánh cùng đội. Tôi hạnh phúc với tấm huy chương này. Trước khi thi đấu, tôi biết Singapore rất mạnh. Ở kỳ SEA Games 31, họ có Joseph Schooling. Năm nay không có Schooling, Singapore thay bằng kình ngư khác, do đó cơ hội giữa hai đội là 49 - 50. 

Quý Phước (phải) muốn giải nghệ sau SEA Games 32

Chúng tôi rất vui khi bảo vệ được tấm HCV ở nội dung 4x200m tiếp sức nam. Dù không phá được kỷ lục SEA Games, nhưng chúng tôi đã cố gắng hết sức, làm tốt nhất có thể để giữ ngôi vô địch. Tấm HCV này tôi muốn dành tặng cho các HLV, gia đình và người hâm mộ đã luôn đồng hành và ủng hộ suốt 20 năm qua", Hoàng Quý Phước chia sẻ.

"Đây cũng là tấm HCV rất đặc biệt bởi có thể kỳ SEA Games 32 là lần cuối tôi tham dự. Đến lúc tôi nghỉ để các bạn trẻ tiến lên. Có thể tôi chuyển sang làm huấn luyện, tiếp tục cống hiến cho bơi lội Việt Nam", Hoàng Quý Phước tiết lộ anh sắp giải nghệ. 

Quý Phước, Huy Hoàng cùng các đồng đội giành 2 HCV trong tối 7/5

Trong khi đó, kình ngư Huy Hoàng nói: "Tôi hạnh phúc khi bảo vệ được tấm HCV. Dù bốn anh em không ai bơi ở mức cực kỳ tốt, nhưng giành HCV đã là điều rất tuyệt vời rồi. Dù không có Schooling, nhưng đội bơi Singapore vẫn có rất nhiều nhân tài bởi bơi lội ở quốc gia này rất phát triển. 

Tôi thấy rất áp lực khi bước vào thi đầu tiên. Ở SEA Games này, mục tiêu của tôi là cải thiện thành tích bản thân, còn đích ngắm chính là Asiad với cự ly 800 m và 1.800 m tự do".