Video bơi tiếp sức 4x200m tự do Việt Nam bảo vệ thành công HCV SEA Games (nguồn: Next Sports)

Chung kết bơi tiếp sức 4x200m tự do nam là nội dung thi cuối cùng của ngày thi đấu 7/5, tại Trung tâm thể thao dưới nước thuộc tổ hợp thể thao Morodok Techo.

Các đội bơi chung kết gồm Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và chủ nhà Campuchia.

Các chàng trai của đội bơi tiếp sức 4x200m tự do Việt Nam ăn mừng sau khi hoàn thành phần thi

Bốn kình ngư của Việt Nam gồm Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Hữu Kim Sơn, Hoàng Quý Phước và Trần Hưng Nguyên.

Với chiến thuật hợp lý, đội bơi của chúng ta xếp Kim Sơn xuất phát đầu tiên. Trước các đối thủ của Singapore, Thái Lan và Malaysia, Kim Sơn nỗ lực bám đuổi, duy trì vị trí trong top 4, có lúc vươn lên thứ 3.

Huy Hoàng xuất phát thứ 2, tiếp đến Quý Phước. Các VĐV kình ngư của Việt Nam dần dần thu hẹp khoảng cách với các đối thủ để rồi duy trì trong top 3 của cuộc đua.

Xuất sắc bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games trước đối thủ mạnh nhất khu vực Singapore

Hưng Nguyên là người mạnh nhất ở nội dung tự do 200m, anh được xếp bơi cuối cùng. Trong 150m đầu, anh dần dần rút ngắn khoảng cách với Singapore và Malaysia.

Trong 50m cuối, Hưng Nguyên tung cú nước rút ngoạn mục để vượt qua VĐV của Singapore, cán đích đầu tiên với thời gian 7 phút 18 giây 51. HCB ở nội dung này thuộc về đội bơi của Singapore, Malaysia đoạt HCĐ.

Kết quả chung kết bơi tiếp sức 4x200m tự do nam

Như vậy, đội bơi tiếp sức của Việt Nam đã bảo vệ thành công tấm HCV 4x200m tự do nam đã giành được tại SEA Games 31. Thành tích lần này của đội tuyển bơi Việt Nam kém kỷ lục SEA Games năm ngoái là 7 phút 16 giây 31.

Trước đó, Trần Hưng Nguyên đã mở hàng vàng cho đội tuyển bơi Việt Nam với chiến thắng ở nội dung 200m hỗn hợp. Tổng cộng, bơi Việt Nam đã có 3 HCV ở SEA Games 32.