- Chiều ngày 23/6, Sở GD-ĐT TP.HCM công bố đề và đáp án bài khảo sát năng lực Tiếng Anh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa.

{keywords}

Từ hai năm nay, đây là trường học duy nhất tại TP.HCM thực hiện khảo sát công khai chọn học sinh vào lớp 6. Trường tổ chức thi tuyển vào lớp 6 dưới hình thức làm bài khảo sát năng lực bằng Tiếng Anh. Đây là một bài thi hỏi rất nhiều kiến thức khác nhau như lịch sử, địa lý, khoa học, toán học, tiếng Việt... bằng tiếng Anh. Thí sinh cũng cần phải có hiểu biết nhất định về xã hội: về những danh nhân cổ xưa và hiện đại, địa điểm nổi tiếng, những tấm gương nổi bật thời nay ở nước ta…

Đây là mô hình đặc biệt, bởi từ năm 2015, khi Bộ GD-ĐT quy định nghiêm cấm tổ chức thi tuyển vào lớp 6 bằng mọi hình thức, UBND TP.HCM đã phải đề xuất và được Bộ GD-ĐT cho phép thực hiện hình thức này để chọn học sinh năng khiếu cho TP.HCM.

Bài khảo sát của trường gồm hai phần: Phần trắc nghiệm gồm 30 câu hỏi làm trong 45 phút và phần tự luận gồm 10 câu hỏi làm trong 45 phút.

Kỳ sát hạch để tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa diễn ra vào sáng ngày 20/6 vừa qua. Đã có hơn 4.000 học sinh lớp 5 làm bài khảo sát năng lực bằng tiếng Anh “giành” 600 suất vào học lớp 6 tại trường.

Nếu như năm 2015, vận động viên bơi lội ánh Viên được đưa vào đề thi, thì năm nay, chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Barack Obama tháng 5 vừa qua đã được đưa vào câu hỏi số 7.

Quần đào Hoàng Sa và Trường Sa cũng được đưa vào câu hỏi số 26.

Bên cạnh đó, đề thi còn có các câu hỏi về Đại tướng Võ Nguyễn Giáp, hang Sơn Đoòng, sản lượng lúa gạo của Việt Nam…

Dưới đây là đề thi và đáp án cụ thể.

Độc giả xem đề thi khảo sát trắc nghiệm tại đây.

Độc giả xem đề thi khảo sát tự luận tại đây.

Độc giả xem đáp án tại đây.

  • LH - NA