Hành trình của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023 khép lại sau trận thua 0-7 trước Hà Lan. Sau trận đấu, các nữ tuyển thủ Việt Nam đều chia sẻ những cảm xúc đặc biệt khi lần đầu được tham dự sân chơi số 1 hành tinh.

Hậu vệ Hoàng Thị Loan nói: “Tôi cảm thấy rất vui vào lúc này, khi cộng đồng Việt Nam tại New Zealand cổ vũ đội tuyển hết mình. Dù thua cả 3 trận nhưng đây là lần đầu tiên mình tham dự, đó là điều tuyệt vời, được học hỏi để biết mình ở đâu, đối phương như thế nào".

HLV Mai Đức Chung và các học trò chia tay World Cup

"Cảm ơn tất cả mọi người, khán giả cũng như người hâm mộ luôn ủng hộ cho tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Hy vọng mọi người tiếp tục tiếp sức cho đội tuyển ở các giải đấu sắp tới”, Hoàng Thị Loan chia sẻ cảm xúc.

Trong khi đó, trung vệ Chương Thị Kiều thừa nhận đã rất xúc động khi được HLV Mai Đức Chung trao cơ hội được vào sân để có những trải nghiệm tuyệt vời: “Tôi rất hạnh phúc khi quay trở lại, nhưng phải cố gắng, bình phục tốt hơn nữa. Lúc HLV kêu khởi động để chuẩn bị vào sân là tôi muốn khóc rồi”.

Tiền vệ Thái Thị Thảo bày tỏ: “Tạm biệt World Cup, hẹn gặp lại 4 năm nữa”.

Tuyển nữ Việt Nam có nhiều trải nghiệm ở sân chơi World Cup

Về phía VFF, tổ chức này vừa gửi thư cảm ơn người hâm mộ bóng đá nước nhà, bà con Kiều bào tại New Zealand và các nước, người hâm mộ quốc tế đã luôn đồng hành, sát cánh cùng tuyển nữ Việt Nam tại VCK FIFA World Cup nữ 2023.

"Trong quá trình phát triển của bóng đá Việt Nam nói chung, bóng đá nữ Việt Nam nói riêng luôn cần sự đồng hành của người hâm mộ bóng đá nước nhà. Chúng ta hãy cùng chung sức xây dựng bóng đá Việt Nam phát triển vững chắc, để lá cờ Việt Nam tiếp tục tung bay tại các đấu trường quốc tế!", VFF nhấn mạnh.

Tuyển nữ Việt Nam dự kiến về tới Hà Nội vào trưa 3/8. Các cầu thủ sẽ được nghỉ 1 tuần và trở lại tập trung vào ngày 10/8 để hướng tới ASIAD Hàng Châu và vòng loại thứ hai Olympic 2024.