Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt - Hàn chính thức khai mạc tối 10/9 (Tết Trung thu), tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội). Lễ hội do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức - là sự kiện chính thức đầu tiên mở màn cho chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa giữa hai nước nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992 - 2022). 

Đại sứ Hàn Quốc Park Noh-wan chia sẻ: "Trong suốt 30 năm qua, hai quốc gia Việt Nam - Hàn Quốc chúng ta đã cùng nhau tiến lên và thúc đẩy nhau đến với những vinh quang. Tấm lòng thấu hiểu và thông cảm lẫn nhau giúp hai quốc gia trở thành những người bạn quý. Chúng ta hãy cùng nhau hướng tới tương lai tươi đẹp, đầy hy vọng về mối quan hệ Việt Hàn phát triển hơn nữa, lâu bền hơn nữa''.

Hoàng Thuỳ Linh 'đốt cháy' không gian phố đi bộ với ca khúc sôi động.

MCND chia sẻ cảm giác hạnh phúc khi nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của fan Việt. Nhóm nhạc nam thần tượng còn chuẩn bị món quà vô cùng đặc biệt gửi tặng khán giả Việt Nam - đó là thể hiện bằng tiếng Việt ca khúc Người ơi người ở đừng về của ca sĩ Đức Phúc. Màn kết hợp của Đức Phúc với các chàng trai của MCND quá dễ thương khiến khán giả vô cùng phấn khích. 

Ca sĩ Đức Phúc sau đó đã đem tới sân khấu chương trình Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt - Hàn một không gian lãng mạn, ngập tràn tình yêu thương với các bản hit: Ánh nắng của anh, Hơn cả yêu, Ngày đầu tiên.

Ca sĩ Đức Phúc.

Tiếp sau đó, Hoàng Thuỳ Linh gửi tới khán giả những ca khúc được nhiều khán giả yêu thích như: Để Mị nói cho mà nghe, Gieo quẻ,... Nữ ca sĩ đồng thời khoe những màn vũ đạo điêu luyện không kém phần biểu diễn của những ngôi sao Hàn Quốc.  

Phần cuối chương trình thực sự bùng nổ với sự xuất hiện của ca sĩ nổi tiếng K-pop Hyolyn (nhóm nhạc Sistar). Hyolyn chào sân với ca khúc Hello Viet Nam (Xin chào Việt Nam). Hyolyn chia sẻ: “Sau 7 năm tôi mới trở lại Việt Nam, tôi tự hỏi không biết Việt Nam có thay đổi nhiều không nhưng mà thật hạnh phúc khi tình cảm của mọi người dường như không thay đổi. Cảm ơn sự cổ vũ nồng nhiệt của các bạn”.  

Ngày 11/9, trong khuôn khổ sự kiện Lễ hội văn hóa đèn lồng Việt - Hàn vẫn còn những chương trình biểu diễn hấp dẫn như phần biểu diễn dự kiến lúc 18h30 của ca sĩ Suni Hạ Linh cùng nhóm MCND.