Chiều 27/11, show thời trang Hương rừng sắc núi diễn ra tại TP.Đắk Nông. Sự kiện nằm trong khuôn khổ của Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần 2 năm 2020, quy tụ 3 nhà thiết kế Lý Quí Khánh, Valentine Vân Nguyễn và Diego Chula. 

Với mục đích góp phần nâng tầm các sản phẩm thổ cẩm ứng dụng trong đời sống, sự kiện trình làng 80 bộ trang phục với màu sắc, phom dáng đa dạng được các nghệ nhân lành nghề tiến hành dệt bằng tay. 

{keywords}
 
{keywords}
 

NTK Diego Chula mở đầu đêm diễn với bộ sưu tập We love thổ cẩm. Vốn là người ngoại quốc, ông có dịp đến Việt Nam tìm hiểu về các loại vải truyền thống và dành tình yêu đặc biệt cho thổ cẩm. Những thiết kế mang phong cách gần gũi, đơn giản và có tính ứng dụng cao này từng được ông cho ra mắt trên các sàn diễn quốc tế và nhận được phản hồi tích cực. 

"Tôi đến Việt Nam năm 2004 và bắt đầu để ý đến thổ cẩm từ đó. Trong thời gian qua, tôi nghiên cứu, sáng tác ra những mẫu thiết kế mới mang lên sàn diễn trên thế giới", NTK chia sẻ.

 

{keywords}
 

Valentine Vân Nguyễn mang đến loạt trang phục phong cách kết hợp giữa màu sắc, họa tiết nổi nhằm tôn lên tinh thần thổ cẩm. NTK mong muốn mang đến nét cổ điển truyền thống với kiểu dáng trang phục đặc trưng của triều Nguyễn như một hình thức lưu trữ giá trị văn hóa. Á hậu Trương Thị May đảm nhận vai trò vedette cho bộ sưu tập này.

Lý Quí Khánh đảm nhiệm trọng trách khép lại show diễn thời trang qua bộ sưu tập Hạt nắng. Với hơn 30 mẫu dạ hội, anh tiếp tục phát huy thế mạnh ở những kiểu dáng váy tùng xòe, đính hạt, đa tầng... cùng các điểm nhấn nơ, thắt eo to bản kèm các phụ kiện mũ đi kèm. 

"Tôi đã dành thời gian khoảng một tháng để đến Sapa tìm hiểu, sưu tầm cũng như thu mua những mẫu hoa văn thổ cẩm của các dân tộc Ê đê, H'Mông cho bộ sưu tập của mình. Chúng tôi sử dụng lụa tơ tằm kết hợp với thổ cẩm tạo ra hơn 30 mẫu dạ hội", Lý Quí Khánh chia sẻ.

Phần trình diễn thu hút sự chú ý với sự góp mặt của 3 gương mặt nổi bật: diễn viên Thúy Ngân, siêu mẫu Hoàng Thùy và Á hậu Trương Thị May. Diện những bộ cánh lộng lẫy được thực hiện kỳ công, họ lần lượt bước ra và trình diễn trước quan khách với vị trí mở màn và vedette khép lại bộ sưu tập. 

Clip sự kiện thời trang thổ cẩm

Thúy Ngọc

Ảnh: Kiếng Cận

Show thời trang về thổ cẩm đầu tư hàng tỷ đồng

Show thời trang về thổ cẩm đầu tư hàng tỷ đồng

Show thời trang nhằm mục đích nâng tầm cho các sản phẩm thổ cẩm ứng dụng trong đời sống. Sự kiện được tổ chức một buổi trình diễn thời trang ngoài trời, giữa rừng Đắk Nông với quy mô lớn.