Show thời trang Hương rừng sắc núi diễn ra ngày 27/11 tại Rừng Thông, tỉnh Đắk Nông. Sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Lễ hội Văn hóa Thổ cẩm Việt Nam lần II năm 2020 nhằm mục đích góp phần nâng tầm các sản phẩm thổ cẩm ứng dụng trong đời sống.

Bộ sưu tập trong show diễn được thực hiện bởi 3 nhà thiết kế Lý Quí Khánh, Valentine Vân Nguyễn và Diego Chula. Họ sẽ kết hợp các nghệ nhân lành nghề tiến hành dệt bằng tay các bộ trang phục với họa tiết, hình dáng đa dạng. 

"Tôi đã dành thời gian khoảng một tháng để đến Sapa tìm hiểu, sưu tầm cũng như thu mua những mẫu hoa văn thổ cẩm của các dân tộc Ê đê, H'Mông cho bộ sưu tập của mình. Chúng tôi sẽ sử dụng lụa tơ tằm kết hợp với thổ cẩm tạo ra hơn 45 mẫu đồ dạ hội", Lý Quí Khánh tiết lộ. 

{keywords}
Hoa hậu Ngọc Hân giới thiệu sản phẩm từ vải thổ cẩm.

Đại diện ban tổ chức thông tin họ đầu tư hàng tỷ đồng cho show diễn. Trong đó, tính riêng chi phí đầu tư cho chất liệu đã hơn nửa tỷ đồng. Ê-kíp mất hơn 6 tháng cho việc mua vải, đến tận nhà các nghệ nhân ở Đăk Nông, Quảng Trị... chọn lựa và đặt hàng riêng các sản phẩm đáp ứng yêu cầu về chất lượng.

“Ngoài những thách thức lớn về thời tiết, không gian quá rộng, thời gian và khách mời tham gia sự kiện... Một trong những khó khăn quan trọng nhất chính là công tác hậu cần, tổ chức cũng như kinh phí để thực hiện show diễn tại không gian lớn này.

Tuy nhiên, ê-kíp quyết định thực hiện một show diễn thời trang ngay không gian rừng núi để tạo nên một dấu ấn mạnh mẽ cho thời trang trong nước”, đại diện ban tổ chức chia sẻ. Show thời trang được đạo diễn Nguyễn Hiếu Tâm thực hiện.

Thông qua Lễ hội văn hóa thổ cẩm Việt Nam lần thứ II năm 2020, sự kiện mong muốn quảng bá với bạn bè trong nước và quốc tế về hoa văn, trang phục truyền thống của các dân tộc thiểu số, tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch và các giá trị di sản văn hóa các dân tộc trong cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển.

Thúy Ngọc

NTK Nguyễn Công Trí mở màn Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2020

NTK Nguyễn Công Trí mở màn Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2020

Sau quãng thời gian liên tục bị trì hoãn bởi đại dịch Covid-19, Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam 2020 đã chính thức quay trở lại, quy tụ gần 20 nhà thiết kế cùng các thương hiệu thời trang tham gia.