Ngày 11/7, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 Hoàng Thùy đăng tải một bài viết úp mở trên trang cá nhân, ám chỉ việc bị chèn ép ra khỏi vị trí giám khảo một cuộc thi sắc đẹp. Cô cho biết đã được mời chính thức, tham gia vào nhóm chat và họp hành của ban giám khảo (BGK), nhưng sau đó bất ngờ nhận thông báo hủy show. Cô còn nhắc đến "nhân vật tưởng chừng chính nghĩa nhưng lại sử dụng quyền lực ngầm để chèn ép thế hệ sau".

Ngay sau đó, Dược sĩ Tiến - nhà sản xuất Miss Universe Vietnam 2024 - đã lên tiếng trong một bài đăng dài, nhắc thẳng tên Hoàng Thùy. Anh khẳng định không có chuyện chèn ép hay hiềm khích cá nhân, đồng thời nêu ra 3 lý do từ chối Hoàng Thùy làm giám khảo gồm: Chủ tịch Miss Universe Vietnam mời Hoàng Thùy mà chưa thông qua hội đồng; nhiều người từ chối làm việc cùng Hoàng Thùy; Hoàng Thùy chưa đủ trình độ để chấm thi các thí sinh năm nay. Dược sĩ Tiến cũng chỉ trích hành vi đưa các vấn đề lên mạng xã hội của Hoàng Thùy là thiếu chuyên nghiệp.

Untitled 3.jpg
Hoàng Thùy, Dược sĩ Tiến và Hương Giang. Ảnh: Tư liệu

Tiếp theo đó, trong một buổi livestream bán hàng online, Hương Giang - nhà sản xuất/thành viên ban giám khảo - cũng lên tiếng về vấn đề này. Cô nêu ra 3 tiêu chí để trở thành giám khảo Miss Universe Vietnam 2024 là phải nhận được sự đồng thuận của tất cả giám khảo khác; có thái độ chuyên nghiệp trong công việc; không mang vấn đề nội bộ chưa giải quyết lên mạng xã hội.

Ngày 12/7, Hoàng Thùy tiếp tục đăng tải bài viết mới, được coi là "phần 2" của câu chuyện. Cô ám chỉ một "nữ hoàng đạo lý" đã can thiệp vào quyết định chọn giám khảo, đồng thời đặt ra nhiều câu hỏi về tính minh bạch và chuyên nghiệp của ban tổ chức.

Hoàng Thùy cho biết BGK có 2 nhóm riêng và nghi ngờ có sự cam kết giữa chủ tịch cuộc thi và "nữ hoàng đạo lý" về việc mời giám khảo. Cô cũng đặt câu hỏi về tính độc lập và khách quan của ban giám khảo.

Ngoài ra, Hoàng Thùy còn tiết lộ sẽ có thêm một nhân vật giấu mặt xuất hiện trong drama này. Cô kết thúc bài viết bằng một thông điệp mạnh mẽ, khẳng định sẽ lên tiếng khi bị chèn ép và khuyên đối phương không nên lái dư luận sang chuyện khác.

Trưa 12/7, Chủ tịch Miss Universe Vietnam - người mời Hoàng Thùy làm giám khảo - đã lên tiếng giải thích. Ông xác nhận đã cân nhắc Hoàng Thùy làm giám khảo thay thế do có sự rút lui của giám khảo khác trong danh sách ban đầu.

Tuy nhiên, quá trình trao đổi với Hoàng Thùy diễn ra vội vàng và chưa được thông qua các nhà sản xuất. Ông khẳng định đánh giá cao năng lực của Hoàng Thùy, hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác trong tương lai và nhấn mạnh rằng Hương Giang chưa đưa ra bình luận về vấn đề này.

Vụ việc đang gây xôn xao dư luận với nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Một số người ủng hộ Hoàng Thùy, cho rằng cô bị đối xử không công bằng. Số khác lại đồng tình với quan điểm của ban tổ chức, cho rằng Hoàng Thùy cần chuyên nghiệp hơn trong cách giải quyết vấn đề.

Hoàng Thùy cho biết sẽ tiếp tục đưa ra các thông tin tiếp theo. Diễn biến vụ lùm xùm ngay trong thời điểm diễn ra buổi casting đã phần nào ảnh hưởng đến hình ảnh của cuộc thi Miss Universe Vietnam 2024.

Hoàng Thùy giới thiệu bản thân khi lọt top 20 ở Miss Universe 2019:

Phi Long