Hoàng tử Ả rập Xê út Alwaleed Bin Talal mới đây hứa tặng siêu xe Bentley cho các phi công tham gia không kích Yemen, khoảng 100 người. 


{keywords}

Ả rập Xê út bắt đầu không kích Yemen cách đây một tháng nhằm chặn bước tiến của phiến quân Houthi.

Hoàng tử Alwaleed Bin Talal, cháu trai của Quốc vương Ả rập Xê út Abdullah, hứa tặng cho 100 phi công tham gia các cuộc không kích Yemen kéo dài cả tháng, một chiếc Bentley miễn phí.

Hoàng tử Talal, sở hữu số cổ phiếu trị giá 300 triệu USD ở Twitter, dường như đã công bố lời hứa trên trên mạng xã hội song hiện giờ đã bị xóa, Thời báo kinh doanh quốc tế đưa tin.

Hoàng tử này viết: "Để công nhận sự tham gia của 100 phi công Ả rập Xê út, tôi xin trân trọng tặng họ mỗi người một chiếc Bentley".

Hôm 21/4, hoàng tử trên cho hay, các vụ không kích - làm 944 người thiệt mạng và 3.480 người bị thương, đã thành công và hiện Ả rập Xê út đang tim kiếm một giải pháp chính trị để thay thế các vụ đánh bom từ trên không.

Tuy nhiên, dường như các cuộc không kích lại tiếp tục hôm 22/4 và giao tranh đã nổ ra tại Taez.

Bin Talal, 60 tuổi, cháu trai của người sáng lập Ả rập Xê út Ibn Saud, là một trong những người đàn ông giàu có nhất thế giới. Ông sở hữu khối tài sản ước tính là 23 tỷ USD cũng như nắm các khoản đầu tư lớn ở khách sạn Savoy tại London, Apple, Citigroup và News Corp.

Trước đó, hoàng tử này đã tặng 25 chiếc Bentley cho các vận động viên của một đội tuyển bóng đá của nước này. Năm 2013, ông dọa tẩy chay tạp chí Forbes vì đánh giá không đúng mức tài sản của ông và chỉ xếp ông đứng thứ 26 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

  • Hoài Linh