Một nông dân Ấn Độ đã treo cổ tự vẫn trước mắt hàng trăm người biểu tình tập trung tại thủ đô New Delhi để phản đối chính phủ cải tổ luật mua bán đất.


{keywords}

Aljazeera đưa tin, các cảnh quay trên truyền hình hôm 22/4 về cuộc biểu tình diễn ra ở New Delhi cho thấy, Ganjendra Singh, 41 tuổi, ông bố của 3 đứa con ngồi trên một cành cây sau đó lấy khăn và treo cổ. Trong khi đó, cảnh sát, người biểu tình và các nhà báo đứng nhìn.

Người này mau chóng được đưa tới viện song đã tắt thở trước khi tới nơi.

Truyền thông địa phương đưa tin, một lá thư tuyệt mệnh đã được tìm thấy trên thi thể người nông dân tự vẫn. Trong đó, người này nói bị mất mùa vì mưa trái mùa tại Rajasthan và giờ không thể nuôi sống ba đứa con.

"Tôi là con một người nông dân. Bố tôi đã đuổi tôi ra khỏi nhà vì mất mùa. Tôi có 3 con và không có tiền để nuôi chúng. Vì thế, tôi tự vẫn", Singh viết trong thư tuyệt mệnh.

{keywords}
Cảnh sát cho hay, ông Singh tới từ Dausa, một thành phố nhỏ thuộc bang Rajasthan. Cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn bất chấp cái chết của người nông dân trên.

Thủ tướng Narendra Modi cho hay, Ấn Độ "buồn sâu sắc" vì cái chết của người nông dân trên.

Cuộc biểu tình phản đối cải tổ luật đất đai do các thành viên của đảng chính trị Aam Aadami tiến hành, gồm cả thủ hiến Arvind Kejriwal. Các nhà phân tích cho rằng, các thay đổi trong luật sẽ giúp doanh nhân và chính phủ dễ dàng hơn trong việc mua đất nhưng lại khiến nông dân bị thiệt.

Tại bang phía bắc Uttar Pradesh, hơn ba chục nông dân khác cũng tự vẫn, thống kê của chính quyền bang cho thấy.

  • Hoài Linh