Theo dự kiến, Đại hội khoá VII Liên đoàn bắn súng Việt Nam được tổ chức trong ít ngày tới. Đại hội này đã bị trì hoãn gần 2 năm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên, thời gian qua, chuyện nội bộ của liên đoàn xuất hiện nhiều vấn đề mâu thuẫn nhưng không có hướng giải quyết.

Đây có thể là lý do khiến Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung và HLV trưởng Hoàng Xuân Vinh đồng loạt không tham gia nhiệm kỳ VII (2022-2026). Được biết, không chỉ có hai nhân vật rất quan trọng nói trên rút lui, mà nhiều thành viên ban chấp hành khóa VI cũng không còn mặn mà với với công việc ở Liên đoàn.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký liên đoàn bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

"Liên đoàn có nhiều vấn đề về mất đoàn kết. Nếu cả Hoàng Xuân Vinh và Nguyễn Thị Nhung không tham gia Liên đoàn Bắn súng Việt Nam khóa VII, đây sẽ là tổn thất lớn cho bắn súng Việt Nam", một thành viên ban chấp hành Liên đoàn bắn súng Việt Nam cho hay.

Trước khi được bầu làm Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn bắn súng Việt Nam, bà Nguyễn Thị Nhung là HLV trưởng đội bắn súng Việt Nam, trưởng bộ môn bắn súng Tổng cục TDTT.

Trong khi đó, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lập làm nên kỳ tích cho thể thao Việt Nam với tấm HCV và HCB tại Olympic 2016.

Việc cả bà Nguyễn Thị Nhung và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh rút lui là một tổn thất nặng về nhân sự với Liên đoàn bắn súng Việt Nam, đồng thời ảnh hưởng tới đội tuyển và phong trào phát triển của môn bắn súng.

Diệp Chi