Sản phẩm hát live Chia tay thì... dài 19 phút gồm 5 bài: Biết phải làm sao; Ngày thiếu anh; Em đã khóc; Sao anh lặng im;Ok em buồn do chính Hoàng Yến Chibi sáng tác. 

Thay vì phát hành định dạng MV hoặc audio, Hoàng Yến Chibi đã thu live 100% 5 bài này với sự hỗ trợ của ban nhạc Whee! đang nổi ở Rock Việt cùng ca sĩ Dư Quốc Vương và rapper Tùng Maru. Ca sĩ thừa nhận, mình chỉ là "tay ngang" viết nhạc. Đổi lại, cô tự tin truyền tải đúng và đủ nhất cảm xúc trong các sáng tác của mình.

Mỗi ca khúc trong sản phẩm hát live đều là mẩu chuyện nhỏ có thể ghép thành một câu chuyện tình yêu. Bài Biết phải làm sao đặt đầu tiên thực tế được Hoàng Yến Chibi viết cuối cùng trong vỏn vẹn 10 phút. Trong khi đó, Ok em buồn xếp cuối cùng như dấu chấm hết cho những cảm xúc đau buồn của cô gái sau khi chia tay. Dù vậy, thứ tự này chỉ là trùng hợp bởi ca sĩ không có chủ đích sáng tác và sắp đặt ngay từ đầu.

Trong sản phẩm hát live, Hoàng Yến Chibi đã nhập tâm thể hiện các bài hát cùng ban nhạc. Cô còn trổ tài chơi ghita điện. Ca sĩ hát nhẹ nhàng, có phần vui vẻ, đúng với tinh thần không bi lụy ngay cả khi tình yêu không thành. 

Hoàng Yến Chibi nói: “Cảm giác hát live cùng ban nhạc, tạo ra một bài hát thật hay đã thúc giục tôi thu live sản phẩm này. Tôi thực sự thấy rất đã khi được hát live, tự phối và hát các ca khúc của mình, mang lại cảm xúc thật cho khán giả”.

Sản phẩm Chia tay thì... đã được Hoàng Yến Chibi ấp ủ sau sê-ri Stay home with Hoàng Yến Chibi phần 2. Cô mất 6 tháng để sáng tác tất cả. Thời điểm đó, khao khát viết nhạc trong cô trỗi dậy mạnh mẽ. Cô đã viết "sung" nhất, có thể đưa mọi thứ mình nghe, nhìn thấy vào bài hát. Trong 100 bài đã sáng tác, Hoàng Yến Chibi chọn lấy 5 bài để quay hát live. Trái ngược với sản phẩm có tên khá gợi mở vừa phát hành, ca sĩ hoàn toàn vui vẻ trong tình yêu. 

Hoàng Yến Chibi mong qua sản phẩm hát live này, khán giả có thêm góc nhìn về giọng hát của cô. "Tự hát ca khúc của mình, tôi tự tin hơn rất nhiều. Nghe xong, mọi người hãy thử cảm nhận xem giọng của Hoàng Yến Chibi đã bớt chua hay chưa nhé”, cô vui vẻ nói.

Clip Hoàng Yến Chibi hát 'Sao anh lặng im':

Cẩm Loan 

Hoàng Yến Chibi lấy nước mắt với diễn xuất trong MV 'Con sẽ về'

Hoàng Yến Chibi lấy nước mắt với diễn xuất trong MV 'Con sẽ về'

"Con sẽ về" được chính Hoàng Yến Chibi sáng tác từ khoảng thời gian xa gia đình vì dịch Covid-19.