Tác giả của cuốn sách Tập trung thần tốc là chuyên gia về nghệ thuật khai thác hiệu suất Damon Zahariades. Trong cuốn sách, tác giả đã trình bày một cách khoa học và chuyên sâu về tác động tích cực mà sự tập trung mang đến đối với mỗi con người. Từ cơ sở đưa ra định nghĩa khái quát, giải thích các tác nhân mất tập trung, ông đưa ra 23 chiến thuật giúp cải thiện sự tập trung.

Các phương pháp đơn giản này được Damon Zahariades đúc kết bằng các chia sẻ ngắn gọn, dễ hiểu, dễ áp dụng. Người đọc sẽ được học hỏi thêm những giải pháp gia tăng sự tập trung như: Mỗi ngày chỉ làm 5 việc, thực hiện những cuộc tản bộ ngắn, chế ngự con người cầu toàn bên trong bạn…

{keywords}
Tập trung thần tốc tổng hợp những phương pháp giúp cải thiện sự tập trung.

Với mỗi chiến thuật tinh gọn, Damon Zahariades tiếp tục đào sâu, đưa ra các công cụ thực hành giúp độc giả thêm động lực tiếp cận và giải pháp nhằm giải quyết căn nguyên bản chất mỗi vấn đề. Ví dụ, tác giả Damon Zahariades chỉ ra rằng, mọi việc chúng ta làm đều nên có mục đích rõ ràng. Mục đích chính là thứ dẫn dắt chúng ta, mang lại cho chúng ta cái nhìn rõ ràng thấu đáo và giúp ta chuyên tâm vào công việc. 

Ngoài ra, Tập trung thần tốc còn giải đáp một cách tinh tế vấn đề “tham công tiếc việc” trong môi trường công sở. Giải pháp cho vấn để này là bạn nên loại bỏ những đầu việc không quan trọng ra khỏi danh sách những việc cần làm. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, tự do sáng tạo hơn và tập trung tối đa vào những việc chính yếu nhất, từ đó, chất lượng và hiệu suất công việc cũng đẩy đà tăng theo.

Tập trung thần tốc là cuốn sách giúp tâm trí tăng cường khả năng tập trung trong thời gian dài. Đọc cuốn sách, người đọc có thể hiểu rõ những kiến thức mang tính học thuật như: tập trung chú ý có ý thức và vô thức, tập trung chú ý tổng quát và chi tiết,... Với bố cục mạch lạc, ví dụ thực tế phong phú, cuốn sách đưa ra chỉ dẫn chi tiết cách tạo ra môi trường thoải mái để cải thiện sự tập trung.

{keywords}
Cuốn sách có bố cục mạch lạc với nhiều ví dụ thực tế hấp dẫn.

Khi bắt đầu viết cuốn sách này, Damon Zahariades tự nhận mình là một người có khả năng tập trung rất kém. Với thời gian trải nghiệm và nghiên cứu, ông đã lưu tâm đến nhiều phương pháp tinh giản, áp dụng vào thực tiễn.

Ở mỗi chương sách là những kế hoạch, phương pháp được minh họa bằng những ví dụ thực tế và những câu chuyện từ chính trải nghiệm của 3 tác giả. Đồng thời, cuối mỗi chương sách, tác giả đều chỉ ra những phương pháp hành động, những bài tập thực hành để giúp thực hiện quá trình tập trung.

Thanh Nhàn

Dòng tâm sự yêu thương của người thân Hoa hậu Thu Thuỷ

Dòng tâm sự yêu thương của người thân Hoa hậu Thu Thuỷ

Gia đình quyết định vẫn giữ nguyên trang cá nhân của Hoa hậu Thu Thuỷ sau khi cô qua đời vì nhiều người vẫn còn muốn nhìn thấy cô hàng ngày, như một sự khích lệ nho nhỏ trong cuộc sống.